An ninh hình sự

Cần Thơ: Bắt cặp vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

01/05/2014, 09:00

Hai vợ chồng này đến các cửa hàng đặt đồ trang trí, bàn ghế, khi nhận hàng không trả tiền mà mang đi bán cho người khác, lừa trót lọt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 30/4, thông tin từ Cơ quan điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết, đã di lý 2 nghi phạm, gồm: Lương Thị Oanh (47 tuổi) và Nguyễn Vĩnh Thượng (tên khác là Nguyễn Văn Thượng, 39 tuổi, cùng ngụ tỉnh Hậu Giang) từ thị xã Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) về Cần Thơ để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Lương Thị oanh
Đối tượng Lương Thị oanh

Trước đó, Lương Thị Oanh và Nguyễn Vĩnh Thượng bị Phòng CSĐT tội phạm về TTXH – Công an TP Cần Thơ truy nã về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo cơ quan điều tra, Oanh và Thượng đã có hành vi thuê phòng trọ để ở, sau đó đến các cửa hàng kinh doanh đồ trang trí nội thất để mua hàng với số lượng lớn và yêu cầu cửa hàng đem đến địa chỉ đang thuê rồi trả tiền sau. Tuy nhiên, khi hàng được chở đến, hai đối tượng này đã mang hàng đi bán và bỏ trốn nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác. Bằng thủ đoạn này, Oanh và Thượng đã gây ra hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với số tiền hàng trăm triệu động tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh, thành lân cận.

Qua nguồn trinh sát, trưa ngày 29/4, lực lượng Công an đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với Lương Thị Oanh khi đang lẩn trốn tại ấp Xà Xía (xã Mỹ Đức); Nguyễn Vĩnh Thượng tại khu phố 1 (phường Pháo Thủ), cùng thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang).

Hồng Thủy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.