Vận tải

Cần Thơ: Bến khách ngang sông nào được hoạt động trong mùa dịch Covid-19?

06/04/2020, 21:11

Cần Thơ thống nhất cho một số bến khách ngang sông hoạt động nếu các bến đảm bảo công tác phòng chống Covid-19 theo quy định.

img
Bến đò Vàm Xáng, huyện Phong Điền

Ngày 6/4, liên quan đến việc nhiều đơn vị, địa phương đề nghị được hoạt động trở lại một số bến đò, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, Sở GTVT thống nhất theo đề nghị của các địa phương nếu các bến đảm bảo được công tác phòng chống Covid-19 theo quy định.

Trước đó, tại Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Cần Thơ, nhiều đơn vị, địa phương phản ánh, việc tạm ngưng hoạt động các bến khách ngang sông đã ảnh hưởng lớn đến việc đi làm của người lao động và đề nghị được cho hoạt động trở lại một số bến đò trên địa bàn. Cụ thể, UBND huyện Phong Điền đề nghị cho hoạt động trở lại bến Vàm Xáng; UBND huyện Thới Lai đề nghị cho hoạt động trở lại bến Vàm Nhon, bến trường cấp 3, bến Công Điền, bến cầu Đông pháp; UBND huyện Vĩnh Thạnh đề nghị cho hoạt động trở lại bến số 2, bến số 10 và bến Láng Sen. Cạnh đó, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ cũng đề nghị mở lại các bến khách qua sông Hậu đi từ Đồng Tháp, Vĩnh Long qua TP Cần Thơ để công nhân đi làm tại các khu công nghiệp thuộc quản lý của đơn vị.

Theo ông Lên Tiến Dũng, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT, UBND TP trong việc triển khai chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 1/1, Sở có công văn yêu cầu tạm dừng hoạt động của tất cả các bến khách ngang sông trên địa bàn TP Cần Thơ kể từ 0h ngày 1/4 đến ngày 15/4. Riêng các trường hợp công vụ, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, cần thiết và chở bệnh nhân đi cấp cứu vẫn được phép hoạt động.

“Do vậy, bến khách ngang sông vẫn được phép hoạt động để phục vụ các đối tượng như trong công văn 720 và 743 đã nêu. Còn đối với đề nghị của các địa phương, Sở GTVT cơ bản thống nhất cho hoạt động đối với các bến theo đề nghị của huyện Thới Lai, Phong Điền, Vĩnh Thạnh nếu các bến này chở đúng các đối tượng như các công văn nêu trên, đồng thời phải có các pano tuyên truyền về phòng chống dịch, phải quy định rõ đối tượng được phép chở, phải kẻ vạch, phân ô trên phương tiện và đường dẫn xuống bến đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các khách là 2m theo quy định. Hành khách đi trên bến khách ngang sông, nhân viên phục vụ bến phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, phương tiện sau khi chuyên chở phải khử trùng bằng dung dịch sát khuẩn”, ông Lê Tiến Dũng nói.

img
Đối với các bến khách ngang sông Hậu đi từ Đồng Tháp, Vĩnh Long qua TP Cần Thơ, sau khi tổng hợp danh sách công nhân có nhu cầu qua phà đi làm, Sở GTVT sẽ trao đổi với Sở GTVT Vĩnh Long và Đồng Tháp xem xét giải quyết.

Riêng đối với đề nghị của Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, theo quy định, thì hoạt động các bến khách ngang sông Hậu đi từ Đồng Tháp, Vĩnh Long qua TP Cần Thơ phải có sự thống nhất của 2 Sở GTVT.

“Hiện, Sở GTVT Vĩnh Long và Đồng Tháp đều có thông báo tạm dừng hoạt động các bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh. Do đó, chúng tôi đã đề nghị Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ làm việc với các doanh nghiệp thống kê các trường hợp công nhân có nhu cầu đi phà từ phía bờ tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp sang Cần Thơ và ngược lại để đi làm, gửi về cho Sở GTVT danh sách để Sở làm căn cứ trao đổi với Sở GTVT Vĩnh Long và Đồng Tháp xem xét giải quyết”, ông Lê Tiến Dũng thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.