Khám phá

Cần Thơ: Bớt dịch, chợ nổi Cái Răng hiện ra sao?

31/10/2021, 12:24

Sau khi hết giãn cách, tình hình hoạt động tại chợ nổi Cái Răng - điểm du lịch nổi tiếng của Cần Thơ được nhiều người quan tâm.

Chợ nổi Cái Răng là một trong những nơi mà khi nhắc về Cần Thơ thì mọi người đều sẽ nghĩ đến, như là một nét đặc trưng vốn có. Thu hút mọi người gần xa bằng sự độc đáo, lạ lẫm vốn là những thứ giản dị nhất của người dân nơi đây, đó chính là chợ nổi Cái Răng.

Sau hơn 5 tháng nghỉ vì dịch Covid-19, nay chợ nổi đã hoạt động lại với sự nhộn nhịp của những tiểu thương pha lẫn với… nỗi nhớ du khách của người dân xung quanh đây. Trước đây vào mỗi dịp cuối tuần, khách đến tham quan chợ nổi rất đông, ghe thuyền tấp nập...

img

Sự nhộn nhịp trở lại với chợ nổi khi nhiều tiểu thương hội tụ về đây để trao đổi, buôn bán.

"Nhớ lúc trước khi có dịch, ráng thức sớm để 5h30 là chạy đi bán, lúc đó đò đưa khách du lịch ra đông lắm, bán tới 8 - 9h sáng là được gần 20kg bún. Còn mấy ngày qua chỉ bán được 3 - 4kg bún thôi.

Chạy đi bán mà cũng phải để ý, nhiều khi thấy tàu chạy ra, nhìn coi có phải khách du lịch hay không?”, bà Trịnh Thị Bé (61 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) nói vậy.

img

Chiếc ghe tạp hóa chở đầy hàng hóa, nhu yếu phẩm tại chợ nổi Cái Răng, để những tiểu thương có thể chọn lựa mua tại đây mà không cần phải đi lên bờ.

img

Cũng đã khá lâu các tiểu thương mới có được một bầu không khí như thế này.

img

Ông Trần Mạnh Hùng, Trưởng khu vực Yên Thuận, phường Lê Bình, cho biết, khu vực chợ nổi có 41 bè neo đậu cố định, nhiều ghe đến và đi.

img

img

Những ghe trái cây, rau củ quả… được bà con đem từ mọi nơi đến đây để tiêu thụ.

img

img

img

Một nét đặc trưng không thể thiếu ở chợ nổi đó là những cây bẹo được treo rất nhiều loại mặt hàng, để cho biết trong ghe có bán những mặt hàng này.

img

Những ghe trái cây lớn đến đây để bỏ sỉ trái cây cho các ghe nhỏ, sau đó bà con chạy đi nhiều nơi ở Cái Răng và các quận huyện lân cận để bán lại.

img

img

Bà Trịnh Thị Bé (61 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) chia sẻ : “Được đi bán lại cũng rất là vui, mà chợ không có ghe, bán cũng không được bao nhiêu. Nhưng có được đồng tiền là mừng rồi”. Việc mua bán phải tuân thủ 5K.

img

Ông Mai Văn Hùng (59 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) xúc động: “Tôi đi bán trái cây ở chợ nổi này cũng gần 30 năm rồi. Mùa dịch này buôn bán không được, ăn nhưng không làm ra tiền, khó khăn chồng chất khó khăn. Tôi vừa bán 2 cái máy với chiếc ghe hành nghề để lấy tiền chi tiêu trong gia đình. Có nhiều hôm nhớ chợ, nhớ khách rồi lấy điện thoại lên mạng xem lại lúc còn đông đúc, ồn ào, thấy nhớ gì đâu. Trông cho mau hết dịch, khách du lịch lui tới như bình thường để đi bán trở lại”.

img

Những nhà hàng trên chợ vẫn chưa hoạt động vì không có khách du lịch đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.