Xã hội

Cần Thơ cách ly tại gia nhiều người F3 với khách đi trên chuyến bay VN0054

09/03/2020, 16:28

Tất cả những trường hợp tiếp xúc với người đã tiếp xúc với khách đi trên chuyến bay VN0054 hiện sức khỏe đều bình thường.

img
Khu vực cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP Cần Thơ

Ngày 9/3, liên quan đến sự việc cách ly người từng tiếp xúc với khách đi trên chuyến bay VN0054, ngành chức năng TP Cần Thơ cho biết đã xác định những trường hợp tiếp xúc với hai người này.

Như Báo giao thông đã đưa tin, Mai Xuân T. (SN 1991 ngụ Thanh Hóa) làm nhân viên pha chế trên 1 tàu du lịch. Từ ngày 4-5/3, T. có tiếp xúc với hai người khách châu Âu đi chung với chuyến bay VN 0054 từ Anh về Việt Nam chung với bệnh nhân N.H.N (trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam.Ngày 7/3, T. bay từ Hà Nội về sân bay Cần Thơ và đến nhà bạn gái là chị Nguyễn Thị Phương L (SN 1995, ngụ quận Cái Răng) chơi và ngủ lại.

Ngày 8/3, sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe của T và L., kết quả bình thường, cả hai được đưa đến Trường quân sự TP Cần Thơ thực hiện việc cách ly tập trung theo quy định.

Đại diện Ban quân y Bộ Chỉ huy quân sự TP Cần Thơ thông tin, tính đến thời điểm hiện tại, sức khỏe anh Mai Xuân T. và chị Nguyễn Thị Phương L. vẫn bình thường, không có dấu hiệu ho sốt. Ngành y tế cũng đã lấy mẫu gửi xét nghiệm, hiện chưa đang chờ kết qủa

Theo ngành chức năng, khi anh T. đến nhà chị L. đã tiếp xúc với 3 người trong gia đình của bạn gái.

Ngoài ra, trong quá trình di chuyển, anh T. đã tiếp xúc với 4 người tại một siêu thị và 3 người tại một quán cà phê.

Trao đổi cùng PV Báo Giao thông, Đại tá Đinh Văn Nơi, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, đối với những trường hợp T. tiếp xúc trong quá trình di chuyển, Công an TP đã chỉ đạo Công an quận Ninh Kiều và Bình Thủy thông báo về UBND địa phương nơi những trường hợp này lưu trú để có chỉ đạo cho ngành y tế tiến hành xuống làm việc, hướng dẫn việc kiểm tra sức khỏe hướng dẫn cách ly theo quy định.

Còn đối với những người trong gia đình của chị L., ông Hà Tấn Vinh, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cái Răng thông tin, tuy anh T. chỉ tiếp xúc với 3 người nhưng cả gia đình chị T. gồm 7 người đề đồng ý thực hiện việc cách ly theo dõi tại nhà.

“Hằng ngày, chúng tôi đều cử người đến đo nhiệt độ 2 lần đối với các thành viên trong gia đình. Mọi người đều vui vẻ, tự nguyện hợp tác vì sức khỏe chung của cộng đồng. Đồng thời, chúng tôi cũng đã tiến hành phun khử trùng đối với gia đình của chị L. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục tiến hành phun thêm lần nữa. Và cũng xin thông tin thêm là sức khỏe của 7 người này đều rất tốt, không có biểu hiện ho, sốt. Vì vậy mong mọi người hãy hết sức bình tĩnh, tránh hoảng sợ gây khó khăn cho công tác phòng dịch”, ông Vinh nói.

Nói về nguyên nhân vì sao thực hiện cách ly tại gia đình đối với người nhà chị L., ông Vinh giải thích: “Việt Nam có 30 trường hợp bị nhiễm COVID-19, theo ghi nhận có 2.100 trường hợp tiếp xúc với những người này, mình gọi họ là F1, những trường hợp này có nguy cơ cao. Nhưng hiện tại kết quả xét nghiệm của họ là âm tính. 2.100 này tiếp xúc với những người khác thì được gọi là F2 và cứ như vậy thì có các trường hợp F3, F4,…

Càng về sau, nguy cơ lây nhiễm của nhóm F này càng thấp và gia đình của chị L. là thuộc F3, do đó chúng tôi đã vận động gia đình chị thực hiện cách ly tại nhà với sự theo dõi sát sao của địa phương thay vì đưa lên trường quân sự”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.