Xã hội

Cần Thơ cách ly tập trung 5 người tiếp xúc với ca nhiễm thứ 76

19/03/2020, 16:37

Có 5 người tiếp xúc với ca nhiễm thứ 76, hiện sức khỏe của những người này vẫn ổn định và đã được lấy mẫu xét nghiệm.

img
Khu vực cách ly tập trung tại Trường quân sự TP Cần Thơ

Ngày 19/3, ông Nguyễn Quang Thông, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ cho biết, đã tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với 5 nhân viên của một khách sạn nằm đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều do có tiếp xúc gần với ca nhiễm thứ 76.

Trước đó, ngày 10/3, nam du khách quốc tịch Pháp (52 tuổi), đi trên chuyến bay TK162 nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Từ ngày 10-16/3, du khách này đi qua TP.HCM, Cần Thơ, Hội An và Huế. Khi đến Ninh Bình, người này được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hơn 22h ngày 18/3, Bộ Y tế công bố bệnh nhân dương tính Covid-19 và được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh.

Theo ông Nguyễn Quang Thông, sau khi nhận được công văn của Bộ Y tế thông tin về trường hợp này, ngành y tế cùng các cơ quan chức năng địa phương đã nhanh chóng xác minh điều tra dịch tễ. Qua đó, xác định, ngày 10/3, bệnh nhân đến TP Cần Thơ để du lịch.

“Qua điều tra dịch tễ, xác định 5 người có tiếp xúc gần (3 người phục vụ, 2 dọn phòng). Chúng tôi đã lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo qui định. Tất cả sức khỏe đều bình thường. Trong trường hợp tất cả đều âm tính với Covid-19 thì họ vẫn sẽ được cách ly 14 ngày theo quy định để đảm bảo an toàn”, ông Nguyễn Quang Thông nói.

Ngoài ra, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ còn cho biết thêm, thời gian lưu trú của bệnh nhân này ở Cần Thơ rất ngắn (chỉ trong một đêm). Bên cạnh đó, sau khi nhận phòng, mọi người đều vào phòng nên du khách này hạn chế tiếp xúc với người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.