Y tế

Cần Thơ: Cận cảnh tiêm vắc xin Covid-19 cho 50 người tuyến đầu chống dịch

19/04/2021, 10:36

Cần Thơ tổ chức tiêm mẫu cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố.

img

Cần Thơ tổ chức tiêm mẫu vắc xin Covid-19 cho khoảng 50 cán bộ, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố.

Sáng 19/4, TP. Cần Thơ tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và thực hiện điểm tiêm mẫu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Cần Thơ.

Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ tiến hành tiêm vắc xin Covid-19 cho khoảng 50 người là thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố, lực lượng tuyến đầu chống dịch của CDC Cần Thơ, Cảng Hàng không...

Theo ông Phạm Phú Trường Giang, Phó giám đốc Sở Y tế TP. Cần Thơ, sau ngày tiêm mẫu, thành phố sẽ triển khai tiêm đồng loạt tại các điểm tiêm trên địa bàn thành phố trong hai đợt, tại 17 điểm cho những đối tượng thuộc diện ưu tiên gồm Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, ưu tiên nhân viên y tế tại các khoa có nguy cơ như khám bệnh, cấp cứu, hồi sức tích cực, chạy thận, truyền nhiễm, xét nghiệm; lực lượng truy vết, điều tra dịch tễ, giám sát sức khỏe tại nơi cư trú, Cảng Hàng không, Cảng Hàng hải, nhân viên trực tiếp tiêm vắc xin Covid-19…

img

Quang cảnh buổi lễ

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Y tế, việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm công tác phòng chống Covid-19.

Các buổi tiêm được thực hiện theo chiến dịch, đồng thời tại mỗi điểm tiêm bố trí 1 đội cấp cứu thường trực. Người được tiêm chủng được theo dõi bắt buộc ít nhất 30 phút tại cơ sở y tế, hướng dẫn tự theo dõi tại nhà trong vòng 24h và trong vòng 7 ngày sau tiêm chủng.

Các địa phương tổ chức tiêm chủng tổ chức 1 đội cấp cứu lưu động để sẵn sàng hỗ trợ, tiếp nhận, xử trí các trường hợp phản vệ.

Phát biểu tại buỗi lễ, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho rằng để tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch hiệu quả, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K thì việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là vô cùng cần thiết, là giải pháp rất quan trọng để giúp ngăn ngừa và kiểm soát đại dịch.

img

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho rằng việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là vô cùng cần thiết, là giải pháp rất quan trọng để giúp ngăn ngừa và kiểm soát đại dịch.

Đây cũng là chiến dịch tiêm vắc xin có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của cả nước nói chung, TP. Cần Thơ nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đề nghị Sở Y tế tổ chức giám sát việc tiếp nhận, bảo quản vắc xin và tổ chức buổi tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, chuẩn bị các phương án dự phòng, đảm bảo an toàn tiêm chủng. Tổng hợp báo cáo UBND TP. thành phố kết quả triển khai thực hiện.

Là một trong những người được tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 đợt đầu tiên, chị Thạch Ngọc Kim Phương (nhân viên văn phòng Sở Y tế TP. Cần Thơ) chia sẻ: “Trước đó, tôi rất hồi hộp khi được tiêm vắc xin đợt này. Hiện tại sức khỏe của tôi vẫn bình thường”.

img

50 người tiêm đầu tiên lần lượt khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm.

img

img

Việc tiêm chủng được thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, và theo quy định phòng chống dịch Covid-19

img

Cán bộ y tế bệnh viện cung cấp thông tin về loại vắc xin cho người được tiêm.

img

Nhân viên y tế tham gia tiêm chủng được tập huấn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đúng quy định

img

Với vắc xin phòng Covid-19, mỗi người từ 18 tuổi trở lên sẽ được tiêm 2 mũi vắc xin, với liều lượng 0,5ml, tiêm bắp; mũi thứ hai cách mũi thứ nhất 12 tuần.

img

Người được tiêm chủng được theo dõi bắt buộc ít nhất 30 phút tại cơ sở y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.