Đời sống

Cần Thơ chi gần trăm tỷ hỗ trợ thiệt hại dịch tả lợn châu Phi

10/12/2019, 18:09

Tết Nguyên đán nguồn thịt lợn cung ứng bị thiếu nhưng không vì thế mà vội vã tái đàn, tránh thiệt hại cho người chăn nuôi.

img
Dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp người dân không vội tái đàn

Ngày 10/12, thông tin cho báo chí, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) TP Cần Thơ cho biết, dịch tả lợn châu Phi vừa qua gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi của địa phương ước tỉnh thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, có 2.300 hộ chăn nuôi có lợn bị nhiễm dịch bệnh, tiêu hủy hơn 3.370 tấn lợn. Đến thời điểm hiện tại, trên đại bàn các xã, phường thị trấn chưa tái phát dịch bệnh. Trước thiệt hại của dịch bệnh, địa phương sẽ hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi bị ảnh hưởng gần 100 tỷ đồng.

Cũng theo Sở NN&PTNN TP Cần Thơ, hiện dịch bệnh chưa có văcxin và thuốc điều trị, vì vậy công tác tái đàn sẽ được kiểm soát chặt chẽ, không vì nguồn thịt lợn cung cấp trong dịp Tết nguyên đán tới đây của địa phương bị thiếu mà tái đàn để tránh thiệt hại cho người chăn nuôi.

Đối với các trang trại các điểm chăn nuôi không bị xảy ra dịch thì được phép tái đàn nhưng phải tuân thủ các quy định về vận chuyển giống ra, vào vùng có dịch bệnh. Đồng thời báo báo cáo chính quyền địa phương và Chi cục Chăn nuôi và thú y.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.