Đi ++

Cần Thơ có xe điện đưa đón khách du lịch

30/12/2017, 12:03

6 xe điện đầu tiên được đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch tại Cần Thơ.

22b3c277b0795f270668

Xe điện đưa đón khách du lịch ở Cần Thơ

Ngày 30/12, ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Công ty TNHH MTV XD- TM - SX Tân Đại Phong cho biết, ngày 29/12 Công ty đã cho khai trương dịch vụ đưa đón khách tham quan du lịch bằng xe điện tại Cần Thơ. Được biết, đây là mô hình vận chuyển hành khách xuất hiện lần đầu tiên tại nơi đây.

Mô hình xe điện du lịch này được Công ty Tân đầu tư với số vốn gần 3 tỉ đồng. Xe sẽ bắt đầu đón khách từ lúc 6h sáng. Điểm đón khách nằm tại bến Ninh Kiều (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Từ đây du khách có thể đi tham quan các điểm du lịch ở huyện Phong Điền và quận Bình Thủy như: Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam; khu du lịch Mỹ Khánh; vườn trái cây Phong Điền; nhà cổ Bình Thủy; Đình Bình Thủy; mộ Thủ Khoa Nghĩa,…

Bình quân xe sẽ chở từ 9 đến 14 khách với giá 20.000 đồng/km/xe.

Đây là phương tiện vận chuyển thân thiện với môi trường nhằm tạo điểm nhấn cho du lịch Xanh-Sạch-Đẹp của thành phố. Đồng thời, với tốc độ di chuyển khoảng 30km/h, khách tham quan du lịch có thể thưởng ngoạn hết được vẻ đẹp của phong cảnh trong suốt cả chuyến hành trình.

b96239a74ba9a4f7fdb8

Du khách tỏ ra thích thú khi được di chuyển bằng loại hình phương tiện này.

Ông Phong cho biết thêm, khi các tuyến xe điện phục vụ du khách ổn định và khi nhu cầu đi lại tăng cao, công ty Tân Đại Phong sẽ đầu tư nâng lên 26 xe để đảm bảo phục vụ cho khách tham quan khi đến Cần Thơ.

“Từ ngày 27/12, Công ty đã cho xe chạy thí điểm đưa đón khách hoàn toàn miễn phí và sẽ tiếp tục miễn phí cho du khách cho đến hết ngày 30”, ông Phong chia sẻ.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép thí điểm hoạt động xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện trên địa bàn TP Cần Thơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.