Đời sống

Cần Thơ: Đang tìm kiếm 2 người phụ nữ F1 đi chung xe với bệnh nhân 1440

29/12/2020, 19:12

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương truy tìm những trường hợp có liên quan đến bệnh nhân 1440.

img

Hai người phụ nữ đi cùng xe với tài xế là F1 của ca bệnh hiện vẫn chưa tìm thấy. Ảnh L.A

Chiều 29/12, tại buổi làm việc về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Cần Thơ, ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ cho biết, hiện vẫn chưa tìm thấy 2 người phụ nữ là F1 đi chung xe với bệnh nhân 1440.

Theo Giám đốc Sở Y tế TP. Cần Thơ, ngày 29/12, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp bệnh nhân 1440, đơn vị đã phối hợp với Sở Y tế, CDC các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Tiền Giang, TP HCM truy vết các trường hợp F1, F2.

Hiện đã xác minh F1 là tài xế xe 7 chỗ BKS 67A-157.51, trường hợp này đã được cách ly tại Sóc Trăng và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Trong quá trình di chuyển, tài xế này có đến Thới Lai và ngủ lại 1 đêm. Ngành y tế đã xác minh được 5 trường hợp F2 tại Cần Thơ và khoảng trên 640 trường hợp F3.

Do tài xế đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính nên các trường hợp F2, F3 được yêu cầu theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Theo lời khai của tài xế, có 2 người xuống xe tại cầu Hưng Lợi - Cần Thơ đi về hướng Cái Tắc (tỉnh Hậu Giang) và Ô Môn (Cần Thơ), tuy nhiên không tìm được qua trích xuất camera theo dõi.

Sở Y tế đang phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang, đồng thời chỉ đạo các đơn vị y tế tại quận Ô Môn quyết liệt rà soát và vận động người dân tự nguyện thông báo về các trường hợp này.

img

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh L.A

Tại buổi làm việc, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu, Công an TP phối hợp Bộ chỉ huy quân sự TP, Sở Y tế, UBND các huyện, quận, tăng cường thực hiện việc rà soát người dân về từ địa phương khác lưu trú trên địa bàn TP đặc biệt là các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường biên giới, truy vết các trường hợp có liên quan đến các bệnh nhân dương tính trên địa bàn TP. Không được chủ quan, lơ là dẫn đến dịch bùng phát trên địa bàn.

Ngành y tế phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác truy vết, rà soát các trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19.

Sở GTVT tăng cường kiểm tra, kiểm soát các đầu mối giao thông, bến tàu, bến xe khách trên địa bàn TP. Yêu cầu tất cả các đơn vị vận tải nghiêm túc, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là khai báo y tế, đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, bến xe, bến tàu, bến cảng, sân bay,...

UBND các quận, huyện nghiêm túc rà soát các trường hợp di chuyển từ các địa phương có nguy cơ, đặc biệt là các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn để thực hiện biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP, quận huyện sẵn sàng kích hoạt các phương án phòng chống dịch.

“Đề nghị người dân TP nghiêm túc thực hiện yêu cầu “5K” Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế theo hướng dẫn. Đặc biệt thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc tại các cơ sở khám chữa bệnh, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như chợ, siêu thị, trường học, bến xe, bến tàu, sân bay. Trên các phương tiện giao thông công cộng.

Đồng thời cảnh báo, thông báo với chính quyền hoặc cơ sở y tế địa phương nếu phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép lưu trú trên địa bàn TP”, Chủ tịch UBND TP cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.