Pháp đình

Cần Thơ: Đang xét xử Trương Châu Hữu Danh và đồng phạm

26/10/2021, 08:47

TAND huyện Thới Lai hôm nay mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Facebooker Trương Châu Hữu Danh và đồng phạm.

Ngày 26/10, TAND huyện Thới Lai, TP Cần Thơ mở phiên tòa đưa bị cáo Trương Châu Hữu Danh (SN 1982, ngụ tỉnh Long An) cùng các đồng phạm ra xét xử sơ thẩm về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

img

Trương Châu Hữu Danh cùng các bị can được dẫn giải đến phiên tòa. Ảnh Lê An

Các bị cáo còn lại gồm: Nguyễn Phước Trung Bảo (SN 1982, ngụ TP Đà Nẵng), Đoàn Kiên Giang (SN 1985), Nguyễn Thanh Nhã (SN 1980) - cùng ngụ TP.HCM, Lê Thế Thắng (SN 1982, ngụ TP. Hà Nội).

Theo cáo trạng, khoảng tháng 8/2019, Danh cùng các bị cáo trên tạo Fanpage "Báo Sạch", nhóm "Làm Báo Sạch" và kênh YouTube "BS Channel" để viết, đăng tải 47 bài, video về các chủ đề được dư luận quan tâm.

Trong đó, Bảo, Danh giữ vai trò quản trị viên, Nhã, Giang và Thắng giữ vai trò biên tập viên. Khi đăng bài cần có sự thống nhất giữa các bị cáo.

Cáo trạng quy kết, nhóm bị cáo đã lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí để viết, đăng bài, video clip, sử dụng thông tin chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật, tiêu cực, một chiều để đăng tải, phát tán công khai lên mạng xã hội.

Đồng thời, hướng dư luận theo ý thức chủ quan, làm cho người đọc hiểu nhầm, hiểu sai sự thật, tạo điều kiện cho các phần tử lợi dụng tham gia bình luận tiêu cực, kích động, lôi kéo một bộ phận nhân dân có nhận thức lệch lạc tham gia chống phá đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Từ đó làm ảnh hưởng đến vai trò quản lý đất nước, quản lý Nhà nước tại các địa phương, gây hoang mang, nghi ngờ, làm mất ổn định về lòng tin trong nhân dân đối với Nhà nước, chính quyền các cấp trong việc quản lý các mặt đời sống xã hội.

Theo đó đã phủ nhận mọi kết quả, thành tựu đạt được từ trước đến nay của đất nước, của các địa phương dưới sự lãnh đạo, điều hành, quản lý của Nhà nước; gây mâu thuẫn, chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân. Kích động gây mất ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Trong phần thủ tục, thư ký phiên tòa thông báo bị cáo Lê Thế Thắng có đơn xin xét xử vắng mặt. Trong vụ án, bị cáo này hiện đang được tại ngoại.

Báo Giao thông tiếp tục cập nhật diễn biến phiên tòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.