Vận tải

Cần Thơ đề xuất tái thiết lập trạm kiểm soát đường bộ

02/08/2020, 16:58

Sở GTVT TP Cần Thơ cho rằng, vận tải hành khách đường hàng không đang được kiểm soát tốt, đường bộ, đường thủy còn nhiều khó khăn.

img
Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho hay, công tác kiểm soát dịch tại Cảng hàng không đang được kiểm soát tốt

Ngày 2/8, tại buổi họp trực tuyến với các quận huyện, sở ngành triển khai các biện phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, UBND TP Cần Thơ tổ chức, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP cho biết, còn nhiều khó khăn trong công tác kiểm soát người ngoài tỉnh đến thành phố.

Theo Giám đốc Sở GTVT, về vận tải hàng không, hiện có 10 đường bay nội địa đang được khai thác và đang được kiểm soát tốt, riêng đường bay Đà Nẵng đã tạm ngưng hoạt động.

Về đường bộ, có 102 tuyến vận tải hành khách từ thành phố Cần Thơ đi hơn 38 tỉnh, thành và ngược lại, tập trung ở 5 bến xe trên địa bàn thành phố. Số lượng khoảng 16.000 lượt khách/ngày. Riêng tuyến từ Cần Thơ đi TP.HCM là 5.000 người/ngày.

Đối vận tải hành khách đường thủy nội địa, tuyến tàu Cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo, tàu đi Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã tạm ngưng hoạt động kể từ ngày 1/8. Tàu cao tốc đi Vĩnh Thuận, Kiên Giang và Thới Bình hiện đang hoạt động bình thường, thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch. Tàu biển cũng đang được Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ kiểm soát chặt.

“Cái khó nhất hiện nay đó là các bến khách ngang sông, từ Đồng Tháp và Vĩnh Long qua. Một ngày có khoảng 20.000 lượt khách trên tổng số khoảng 16 bến khách ngang sông. Theo ý kiến Sở Y tế, chúng tôi sẽ triển khai báo y tế và kiểm soát các trường hợp này. Tuy nhiên, đối với đường thủy nội địa, khó kiểm soát nhất là các phương tiện cá nhân ơ các địa bàn giáp ranh với các tỉnh mà có đường thủy nội địa đi chung với địa bàn TP Cần Thơ. Ví dụ như Thới Lai, Vĩnh Thạnh, Ô Môn, Thốt Nốt. Lượng phương tiện cá nhân này là rất khó kiểm soát…

Cái khó nữa là hiện nay phương tiện cá nhân và xe máy từ TP.HCM xuống hiện nay TP chưa thiết lập các chốt kiểm soát dịch, do đó các đối tượng này chưa kiểm soát được”, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ nói.

Qua đó, ông Lê Tiến Dũng đề xuất, giao lại cho UBND các quận, huyện, phối hợp với Cảnh sát giao thông đường thủy, tham gia giao thông, kiểm soát đối với các trường hợp phương tiện đường thủy cá nhân đến từ địa phương khác. Đồng thời, kiến nghị, thiết lập lại chốt kiểm soát ở mức độ cho phù hợp với tình hình thực tế.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Lê Quan Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cho rằng ngành giao thông cần chủ động tính toán, rút kinh nghiệm các phương án, cũng như từ các địa phương khác để triển khai các giải pháp phù hợp cho bối cảnh dịch Covid-19 trong tình hình mới.

“Sở GTVT xây dựng phương án đối với ngành giao thông, cũng như việc đóng các tuyến giao thông. Đơn vị cần phải chuẩn bị ngay từ bây giờ để làm sao có phương án kiến nghị kịp thời tham mưu cho UBND TP đối với các tuyến đường bộ, đường thủy, có các biện pháp giám sát trên các phương tiện giao thông, khi về thành phố”, ông Lê Quang Mạnh đề nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.