Xã hội

Cần Thơ: Đi từng ngõ hẻm xử lý người ra đường không lý do chính đáng

01/08/2021, 13:55

Quận trung tâm Cần Thơ - Ninh Kiều lập 55 tổ tuần tra lưu động trên địa bàn, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.

Ngày 1/8, ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết, nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, địa phương thành lập 55 tổ tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm theo Chỉ thị 16.

img

Ninh Kiều kiểm soát người dân thực hiện giãn cách nghiêm ngặt hơn.

Theo đó, 55 tổ này không lập chốt cố định, thay vào đó là tuần tra lưu động trên địa bàn, xử lý các trường hợp vi phạm. Việc thay đổi phương thức hoạt động này là kiểm soát người dân thực hiện giãn cách nghiêm ngặt hơn, để những người cố tình vi phạm không biết và né tránh được.

“Trước đây chúng ta chỉ kiểm soát ở những tuyến đường lớn, tuyến đường trung tâm thì tới đây mình sẽ kiểm soát chặt luôn kể cả các ngõ hẻm, khu dân cư. Do đó quận thiết lập vòng kiểm soát chặt hơn từ quận đến phường kể cả khu vực, để thực hiện thời gian giãn cách nghiêm ngặt, đảm bảo hạn chế người dân đi ra bên ngoài không cần thiết nhằm hạn chế việc lây lan dịch bệnh, kiểm soát dịch bệnh”, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều nhấn mạnh.

Trước đó, từ ngày 13/7, Công an quận Ninh Kiều và 11 phường thuộc địa bàn đã thiết lập 15 chốt kiểm soát, tuần tra trên các tuyến đường nhằm xử lý các hành vi vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Theo số liệu thống kê từ UBND quận, từ ngày 17 - 30/7, các chốt kiểm soát đã lập biên bản xử phạt 1.1750 trường hợp vi phạm ra đường không thuộc diện cần thiết với số tiền hơn 3,6 tỷ đồng.

“Khi thực hiện việc giãn cách theo Chỉ thị 16, ban đầu người dân chưa quen vẫn còn đi tương đối nhiều. Quận cũng đã, tuyên truyền nhắc nhở người dân. Thời gian đầu người dân cũng chia sẽ và hạn chế bớt. Lúc sau thì bắt đầu kiểm tra, nhắc nhở và mạnh dạn xử lý vi phạm để cho người dân có ý thức cao hơn. Thời gian gần đây, ý thức chấp hành tốt hạn, hạn chế tình trạng ra ngoài mà không có lý do chính đáng”, Chủ tịch uBND quận Ninh Kiều đánh giá.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, tại hội nghị trực tuyến về các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP. Cần Thơ cho rằng bên cạnh những kết quả đáng biểu dương, thì việc giãn cách xã hội ở từng nơi, từng lúc chưa triển khai thực hiện nghiêm. Vẫn còn trường hợp lơ là, chủ quan, thiếu quyết liệt trong công tác phòng chống dịch.

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch, người đứng đầu TP. Cần Thơ yêu cầu ngành chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở những trường hợp người ra ngoài đường khi không cần thiết. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, đặc biệt là các đối tượng, phương tiện của các tỉnh khác vào Cần Thơ không đúng theo tinh thần Chỉ thị 16.

Đồng thời giao Công an TP khẩn trương tham mưu UBND TP xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn nhằm hạn chế tối đa việc người dân ra đường khi không cần thiết như quy định khung giờ ra đường. Thực hiện việc kiểm soát chặt chẽ đối với các trường hợp di chuyển bằng xe ô tô, xe gắn máy ra vào TP không nhằm mục đích vận chuyển hàng hóa, công vụ và những trường hợp ưu tiên theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.