Đời sống

Cần Thơ: Đi xe khách được CSGT phát khẩu trang phòng virus Corona

04/02/2020, 14:21

Hơn 7.000 khẩu trang y tế được lực lượng CSGT Cần Thơ cấp phát miễn phí cho người dân đi xe khách tại bến xe.

img

Trước thực trạng khan hiếm khẩu trang mấy ngày qua, sáng 4/2 hơn 7.000 khẩu trang y tế được lực lượng CSGT Cần Thơ phát miễn phí cho người dân tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ và Bến xe khách Ô Môn (TP Cần Thơ) phòng virus Corona.

img
Đội CSGT trật tự, Công an quận Cái Răng phát khẩu trang cho người dân tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ.

Tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ, Đội CSGT trật tự, Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) đã phối hợp cùng với một số đơn vị kinh doanh vận tải phát trên 3.000 khẩu trang cho hành khách qua bến.

Ông Nguyễn Minh Trí, Tổng giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, bình quân mổi ngày có khoảng 3.000 lượt khách qua bến, với hơn 700 lượt phương tiện.

Thực hiện chỉ đạo của TP, Sở Y tế, đơn vị tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Cụ thể, sau 20h, sẽ cho xe chuyên dùng xịt, phun nước vệ sinh khu vực nhà chờ, khuôn viên bến xe. Đồng thời, phát trên hệ thống loa của bến xe tuyên truyền nội dung phòng, chống dịch.

img

Ông Đặng Thanh Măng, Giám đốc Chi nhánh Phương Trang Cần Thơ (một trong những đơn vị kinh doanh vận tải hoạt động tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ) cho biết, tất cả hành khách khi đến nhà chờ của xe Phương Trang đều được cấp phát khẩu trang miễn phí. Đồng thời, đơn vị cũng tăng cường công tác vệ sinh như dùng dung dịch tẩy rửa nhà chờ, ghế ngồi, cửa, nhà vệ sinh,…

Phía nhân viên của đơn vị thì đều được cấp phát khẩu trang mỗi ngày, 30 phút phải rửa tay bằng dung dịch chuyên dùng một lần. Trường hợp xuất hiện triệu chứng ho, sốt sẽ được cho nghỉ ngay lập tức để đến cơ sở y tế khám.

img

Tại Ô Môn, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an quận Ô Môn bất chấp trưa nắng cấp phát hơn 4.000 khẩu trang cho người dân tại bến xe khách Ô Môn và người đi đường.

img
​​​​​​Đội Cảnh sát giao thông trật tự quận Ô Môn phát khẩu trang cho người đi đường
img
img
img

Hành động này của các chiến sĩ công an tuy rất nhỏ nhưng lại nhận được sự ủng hộ rất nhiều từ phía người dân.

img
img
“Mấy hôm nay, tôi đi đến mấy hiệu thuốc tây để mua khẩu trang mà không có. Rất mừng khi được các anh cấp phát khẩu trang", một người dân bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.