Xã hội

Cần Thơ: Dịp Tết, nhiều công chức vắng mặt không lý do

04/03/2018, 15:26

Trước trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, 9 công chức ở Cần Thơ vắng mặt tại cơ quan không lý do.

 

6_145731

Lịch nghỉ Tết Mậu Tuất 2018

Ngày 4/3, Sở Nội vụ TP Cần Thơ cho biết, trong những ngày trước và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Sở đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại 15 cơ quan và phát hiện có 9 công chức vắng mặt không lý do.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ, đơn vị đã kiểm tra 3 Sở, ban ngành và 2 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện cùng 10 UBND xã phường thị trấn. Kết quả, có 185/263 công chức có mặt tại công sở (đạt tỷ lệ 78,39%), vắng mặt 51 công chức, trong đó 9 công chức vắng mặt không lý do tại thời điểm kiểm tra.

Bên cạnh đó, Sở còn phát hiện nhiều sai sót tại các đơn vị như: không ban hành Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; bảng niêm yết thủ tục hành chính bị che chắn, không thuận tiện cho người dân tra cứu; phát hiện tình trạng công chức bỏ trụ sở uống cà phê trong giờ làm việc; mẫu sổ tiếp nhận hồ sơ không theo đúng các biểu mẫu được UBND TP quy định; bảng niêm yết thủ tục hành chính không có phần tiếp nhận phản ánh kiến nghị; lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch tiếp nhận hồ sơ không ra phiếu hẹn...

Đặc biệt, có nơi không giải quyết kịp thời phản ánh kiến nghị của người dân.

Sở Nội vụ kiến nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo phòng Nội vụ tổ chức kiểm tra các xã, phường, thị trấn còn lại trên địa bàn quận, huyện nắm tình hình và chấn chỉnh những tình trạng sai sót nêu trên.

Đồng thời, các đơn vị thường xuyên họp bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại đơn vị; rà soát, thay thế bổ sung kịp thời các thủ tục hành chính, công khai giải quyết tại bộ phận một cửa đúng theo quy định; Lập sổ theo dõi các hồ sơ được thực hiện liên thông để kiểm soát tốt quá trình tiếp nhận, chuyển và trả hồ sơ cho các bên có liên quan, khi có hồ sơ trễ hạn phải xác định trách nhiệm cụ thể của cơ quan, đơn vị và có thư xin lỗi người dân đúng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.