Vận tải

Cần Thơ: DN vận tải kiến nghị bố trí test nhanh tại điểm tập kết hàng

11/08/2021, 13:05

Nhiều ngày qua, doanh nghiệp vận tải “than trời” vì gặp khó khi vận chuyển hàng hóa vào TP. Cần Thơ.

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP. Cần Thơ dồn lực cho 2 chiến dịch tách F0 ra khỏi cộng đồng và tiêm vaccine Covid-19, do đó, đã tạm ngưng hoạt động các điểm tets nhanh Covid-19 tại các chốt kiểm soát. Việc này khiến cho một số doanh nghiệp hoạt động vận tải hàng hóa gặp nhiều khó khăn.

img

Ngành chức năng kiểm tra phương tiện vận chuyển hàng hóa, tài xế tại bến xe khách trung tâm TP. Cần Thơ. Ảnh: Lê An

Các doanh nghiệp cho biết, những ngày gần đây, phương tiện vận chuyển hàng hóa không thể vào TP. Cần Thơ. Nguyên nhân là giấy test nhanh của tài xế hết hiệu lực, trong khi đó, điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa TP. Cần Thơ bố trí lại không có điểm test nhanh Covid-19.

Theo các đơn vị này, thực hiện theo đúng quy định, các tài xế đều được xét nghiệm Covid-19 trước khi vận chuyển hàng hóa từ TP. Cần Thơ lên TP.HCM. Tuy nhiên, khi lên đến các cảng, do phải chờ đến lượt đóng, xuất hàng lên tàu nên mất rất nhiều thời gian. Về Cần Thơ, đến chốt kiểm soát, giấy “thông hành” cũng đúng lúc hết thời hạn 72h.

“Đã rất tranh thủ, nhưng về đến TP. Cần Thơ giấy xét nghiệm Covid-19 cũng vừa hết thời gian quy định hơn 30 phút. Tại điểm tập kết ở bến xe khách Cần Thơ, sau khi kiểm tra, lực lượng không cho xe vào TP. Quay đầu lại các tỉnh khác cũng không qua được vì giấy test tài xế hết hạn. Đi không được, vào không xong, hàng hóa bị đình trệ, hàng không đến kịp để đưa lên tàu xuất khẩu. Mỗi kiện hàng chúng tôi bị thiệt hại rất nhiều”, ông T., chủ doanh nghiệp vận tải hàng hóa xe container L.T.P trình bày.

“Bí quá, tài xế tôi liều chạy nguyên xe hàng xuống Bệnh viện số 10 (QL1, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang-PV) để test nhanh. May là phía bệnh viện họ đồng ý test không thì chúng tôi không biết phải làm sao.

Mong TP. Cần Thơ hỗ trợ doanh nghiệp điểm test nhanh tại bến xe khách trung tâm TP. Cần Thơ như thời gian vừa qua nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và anh em tài xế khi về tới giờ nào cũng có thể lưu thông qua chốt không ách tắc giao thông, chậm trễ lưu thông hàng hóa”, một doanh nghiệp khác bày tỏ.

Trao đổi cùng PV Báo Giao thông, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ cho biết, Sở sẽ ghi nhận lại toàn bộ các đề xuất của doanh nghiệp và trao đổi với y tế để có phương án tháo gỡ sớm nhất.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.