Thị trường

Cần Thơ: Doanh thu giảm mạnh vì Covid-19, DN kiến nghị giảm lãi suất, thuế

04/03/2020, 18:49

Nhiều doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn TP Cần Thơ cho biết, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, doanh thu đơn vị giảm đến 50%.

img
Ảnh hưởng Covid-19, sản lượng hành khách qua Bến xe Trung tâm TP Cần Thơ giảm 30-50%

Ngày 4/3, đoàn công tác do ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ dẫn đầu đã thăm và làm việc với 6 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn TP bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Làm việc với đoàn công tác, bà Võ Thị Mỹ Nghi, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, bến xe là nơi hoạt động công cộng, do đó trước diễn biến của dịch Covid-19, hành khách qua bến không nhiều, sản lượng giảm từ 30-50%. Bên cạnh đó, đơn vị còn có 2 trung tâm đào tạo và 1 trường trung cấp, theo chỉ thị chung là phải nghỉ học để phòng chống bệnh, từ đó ảnh hưởng đến doanh thu của công ty.

Còn ông Trần Xuân Tộ, Tổng Giám đốc Công ty CP bia, nước giải khát Sài Gòn – Tây Đô cho biết, 2 tháng đầu năm 2020, công ty chỉ thực hiện được 45% sản lượng kế hoạch do sản phẩm sản xuất ra không tiêu thụ được ngoài thị trường. Hiện 30-40% lao động đang phải nghỉ chờ việc, nếu tình hình kéo dài, sẽ tác động rất lớn đến kinh doanh của ngành.

Trước tình hình khó khăn trên, các doanh nghiệp kiến nghị xem xét được giảm lãi suất vay ngân hàng, thuế, tiền thuê đất.

“Từ những khó khăn đó, mong UBND TP Cần Thơ, các sở ban ngành có đề xuất giải quyết cho các doanhh nghiệp địa phương, xem xét giảm lãi xuất ngân hàng, thuế thu nhập, giảm tiền thuê đất cho doanh nghiệp để cho cho các doanh nghiệp an tâm hoạt động tốt trong tình hình hiện nay”, bà Nghi bày tỏ.

Chia sẻ với những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải, ông Trần Quốc Trung cho rằng, dịch Covid-19 đang ảnh hưởng lớn đến tất cả lĩnh vực không chỉ tại Việt Nam mà toàn thế giới. Trong tình hình trước mắt, các doanh nghiệp cần nỗ lực, tìm hướng giải quyết.

Đối với các kiến nghị của các đơn vị, ông Trần Quốc Trung đề nghị Sở Công thương tổng hợp để tham mưu UBND TP báo cáo, đề xuất với Chính phủ và các bộ ngành liên quan xem xét tìm hướng giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.