Vận tải

Cần Thơ đón chuyến bay đặc biệt đưa 172 học sinh từ Philippines trở về

25/03/2020, 06:32

Chuyến bay mang số hiệu VN9668 cất cánh từ TP Cebu, Philippines đưa 172 công dân Việt Nam phòng tránh dịch Covid-19.

img
Chuyến bay đặc biệt của Hàng hàng không Vietnam Airlines đưa 172 chủ yếu là các em học sinh hạ cánh xuống Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ an toàn.

23h20 ngày 24/3, chuyến bay đặc biệt của Hàng hàng không Vietnam Airlines đưa 172 công dân Việt Nam từ Philippines đã hạ cánh xuống Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ.

Theo Vietnam Airlines, sau khi thống nhất kế hoạch với Cục Lãnh sự - Bộ ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, chuyến bay mang số hiệu VN9668 cất cánh từ TP Cebu (Philippines) đã đưa 172 công dân Việt Nam, trong đó chủ yếu là các học sinh về Việt Nam.

Sau khi hạ cánh, 12 thành viên phi hành đoàn, toàn bộ hành khách hành lý đi kèm được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy trình nghiêm ngặt.

“Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, toàn bộ hành khách sẽ được đưa về khu cách ly tập trung theo quy định. Riêng 12 thành viên phi hành đoàn sẽ trở lại tàu bay, quay về sân bay Tân Sơn Nhất. Tại đây, phi hành đoàn trên chuyến bay được đưa đến khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định. Máy bay được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm Covid-19”, đại diện Vietnam Airlines thông tin.

img
Tổ bay được trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng.

Cũng theo Vietnam Airlines, nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách cũng như phi hành đoàn, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng cho tổ bay; phối hợp với nhà chức trách tại TP Cebu kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt của tất cả hành khách và phi hành đoàn trước khi lên máy bay; toàn bộ hành khách phải sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay; không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí trên chuyến bay.

Trước đó, từ ngày 1-24/3, Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ đón 20 chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines chuyển hướng từ Tân Sơn Nhất về với hơn 3.500 hành khách từ các nước châu Âu, Đông Bắc Á, Đông Nam Á.

Sau khi hạ cánh, tất cả hành khách trên những chuyến bay này đều phải khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe và được Bộ tư lệnh Quân khu 9 điều xe đưa về Trường quân sự các tỉnh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Tiền Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp, Vĩnh Long và TP Cần Thơ để cách ly theo quy định.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

img
Sau khi hạ cánh, toàn bộ hành khách, hành lý đi kèm được phun khử trùng theo quy định.
img
img
Tất cả hành khách trên những chuyến bay này đều phải khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe theo quy trình nghiêm ngặt.
img
img
img
Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, toàn bộ hành khách sẽ được đưa về khu cách ly tập trung theo quy định.
img
Lực lượng chức năng hỗ trợ đưa đồ lên xe.
img
Riêng 12 thành viên phi hành đoàn sẽ trở lại tàu bay, quay về sân bay Tân Sơn Nhất và thực hiện việc cách ly ngay sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.