Vận tải

Cần Thơ đón hơn 300 công dân Việt Nam từ Ấn Độ về nước

20/05/2020, 12:34

339 công dân từ New Delhi (Ấn Độ) trở về sau khi khai báo y tế sẽ được đưa đến các khu cách ly tập trung theo quy định.

img
Vietnam Airlines đón 339 công dân từ New Delhi về nước

Ngày 20/5, Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, 5h sáng cùng ngày, máy bay mang số hiệu VN 0088 của đơn vị cất cánh từ Thủ đô New Delhi (Ấn Độ) chở 339 công dân Việt Nam và người nước ngoài đã đáp xuống Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ.

Đây là chuyến bay đầu tiên đưa người Việt tại Ấn Độ hồi hương do các cơ quan chức năng Việt Nam và Ấn Độ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Vietnam Airlines phối hợp thực hiện.

Theo Vietnam Airlines, hành khách trên chuyến bay là công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt, sinh sống tại khắp 15 bang của Ấn Độ gồm người cao tuổi, người ốm đau và có bệnh nền, phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 18 tuổi, người đi du lịch bị kẹt lại, người lao động hết hạn thị thực, công dân đi công tác ngắn hạn và tăng ni, Phật tử đang tu tập tại các viện Phật giáo ở Ấn Độ.

img
Hành khách được đưa đến khu cách ly tập trung

Đặc biệt, trên chiều đi từ TP.HCM đến New Dehli, chuyến bay đã vận chuyển miễn cước lô hàng gần 3 tấn gồm trang thiết bị y tế của Chính phủ, nhân dân Việt Nam viện trợ Chính phủ, nhân dân Ấn Độ.

Theo Đại tá Phan Văn Chương, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân khu 9, trong tổng số 339 công dân về nước đợt này, có 6 trẻ em dưới 10 tuổi, 4 công dân người nước ngoài.

Sau khi thực hiện các thủ tục kiểm tra, khai báo y tế, toàn bộ hành khách sẽ được đưa đến khu cách ly tập trung theo quy định. Trong đó, 170 công dân được đưa về khu cách ly tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Trà Vinh; 156 công dân về khu cách ly Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang và 13 công dân về khu cách ly Bộ Chỉ huy quân sự TP Cần Thơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.