Cần Thơ dự kiến chi gần 1.140 tỷ mở rộng 5 nút giao trọng điểm

14/04/2021 16:34

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ thống nhất mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn quận Ninh Kiều, tổng kinh phí dự kiến gần 1.140 tỷ đồng.

Cần Thơ dự kiến chi gần 1.140 tỷ mở rộng 5 nút giao trọng điểm 1

Ưu tiên mở rộng nút giao Nguyễn Văn Linh - 3 Tháng 2. Ảnh L.A

Ngày 14/4, Văn phòng UBND TP. Cần Thơ vừa có văn bản số 112/TB-VPUB thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc họp báo cáo tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của ngành Giao thông, trong đó có dự án cải tạo 5 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ trước mắt thống nhất mở rộng 5 nút giao. Ưu tiên thực hiện trước mở rộng nút giao Mậu Thân - 3/2 và nút giao Nguyễn Văn Linh - 3/2.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ cho biết, việc mở rộng các nút giao so với hiện trạng là rất cần thiết trong giai đoạn trước mắt, cải thiện mặt bằng, thêm diện tích để các phương tiện lưu thông, góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Theo phương án thiết kế, dự kiến tại nút giao Mậu Thân - 3/2, sẽ tiến hành GPMB hơn 5.000m2, tổng phí thực hiện hơn 681 tỷ đồng; nút giao Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Cừ, tiến hành GPMB gần 900m2, tổng kinh phí thực hiện 105 tỷ đồng; nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ, tiến hành GPMB hơn 2.300m2, tổng kinh phí thực hiện hơn 188 tỷ đồng; nút giao Nguyễn Văn Linh - 3/2 sẽ tiến hành GPMB gần 1.300m2, tổng kinh phí thực hiện hơn 97 tỷ đồng; nút giao Nguyễn Văn Linh - 30/4, sẽ tiến hành GPMB hơn 400m2, tổng kinh phí thực hiện hơn 66 tỷ đồng.

“Chúng tôi đang khẩn trương hoàn thiện báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, trình UBND TP, trình HĐND xin chủ trương đầu tư cho giai đoạn trung hạn 2021-2026”, Giám đốc Sở GTVT thông tin.

Cũng theo Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ, ngoài việc mở rộng mặt bằng, ngành chức năng sẽ tổ chức lại giao thông như bố trí thêm hệ thống đèn tín hiệu giao thông theo từng hướng giao thông đến các nút giao nói trên với các chu kỳ đèn khác nhau và các đảo dẫn hướng.

Đồng thời, kết hợp phần luồng giao thông triệt để hơn trên các tuyến đường dẫn đến nút giao.

Bên cạch đó, Sở đang phối hợp với Ban Quản lý dự án ODA khẩn trương hoàn thiện các hạng mục cuối cùng của đường Trần Hoàng Na, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Cừ đến nút giao 30/4 để chính thức đưa vào sử dung trước lễ 30/4 giúp giảm tải cho đường Nguyễn Văn Linh (QL 91B).

“Ngoài ra, trong kế hoạch trung hạn 2021-2025, TP sẽ ưu tiên đầu tư đường vành đai phía tây nối QL91 và QL61C để tách toàn bộ dòng phương tiện có tải trọng lớn ra ngoài nội ô quận Ninh Kiều giúp giảm đáng kể ùn tắc giao thông tại các nút giao thông nêu trên”, ông Lê Tiến Dũng cho hay.

Lê An