Hạ tầng

Cần Thơ dự tính vay nghìn tỷ từ ADB xây 5 cầu vượt

30/03/2023, 10:25

5 cầu vượt tại các nút giao thông trọng điểm là 1 trong 3 dự án tổng mức đầu tư 4.900 tỷ đồng mà Cần Thơ đề xuất vay từ ADB.

Ngày 30/3, UBND TP Cần Thơ cho biết, vừa có buổi làm việc với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) về những đề xuất trên.

Trong buổi làm việc, đại diện ADB tỏ sự quan tâm đầu tư vào các lĩnh vực như: Biến đổi khí hậu, xử lý nước thải và giao thông.

img

TP Cần Thơ đề xuất vay hàng nghìn tỷ đồng để thực hiện 3 dự án giao thông từ ADB

Về vấn đề giao thông đô thị, ADB cho biết đã làm việc sơ bộ với Sở GTVT và thấy có thể đề xuất tài trợ, đề nghị phía Cần Thơ cung cấp thêm thông tin chi tiết để ADB có định hướng tài trợ.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Nguyễn Văn Hồng cho biết, 3 vấn đề mà ADB đề cập đều là những vấn đề quan trọng của Cần Thơ.

Tuy nhiên, ông Hồng cho rằng, nhu cầu của Cần Thơ hiện nay chú trọng rất lớn về giao thông do là trung tâm của vùng. Trong 3 nội dung mà ADB đưa ra thì ưu tiên của Cần Thơ sẽ là kết nối giao thông.

Cũng trong buổi làm việc này, ông Phạm Văn Đồng - Phó giám đốc Sở GTVT đã báo cáo đề xuất 3 dự án giao thông thích ứng và giảm thiểu với biến đổi khí hậu thực hiện bằng hình thức vay vốn ODA của ADB.

Ba dự án giao thông gồm: Xây dựng cầu vượt tại 5 nút giao thông trọng điểm; đường Trần Hoàng Na nối dài (đoạn từ đường Nguyễn Văn Cừ đến QL91B; đường Hẻm 91 (đoạn từ đường Vành đai phía Tây đến ĐT923).

Tổng mức đầu tư của 3 dự án trên khoảng 4.900 tỷ đồng, tương đương 200 triệu USD, vừa khoản vay của ADB.

Trong đó, vốn vay ADB khoảng 3.200 tỷ đồng, vốn đối ứng của TP khoảng 1.700 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2023 - 2025 sẽ làm các thủ tục chuẩn bị đầu tư, tiến hành xây lắp vào giai đoạn trung hạn 2025 - 2030.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.