Hàng không

Chuyến bay Hà Nội-Cần Thơ đầu tiên sau nhiều tháng nghỉ phòng dịch Covid-19

19/10/2021, 17:21
image

Hôm nay, chuyến bay Hà Nội - Cần Thơ đầu tiên sau dịch của hãng hàng không Vietnam Airlines chở 59 hành khách đã hạ cánh tại sân bay Cần Thơ.

Vào 12h40 ngày 19/10, chuyến bay Hà Nội - Cần Thơ đầu tiên số hiệu VN1203 của hãng hàng không Vietnam Airlines chở 59 hành khách đã hạ cánh tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ.

Đây là chuyến bay đầu tiên sau thời gian dài sân bay Cần Thơ không hoạt động để phòng, chống dịch. Nhiều người dân trên chuyến bay tỏ rõ sự vui mừng khi tàu bay hạ cánh.

img

Những hành khách trên chuyến bay Hà Nội - Cần Thơ phấn khởi bước ra. Ảnh: Ngọc Chiến

Tại sân bay Cần Thơ, 78 hành khách ở ga đi cũng rất phấn khởi hoàn thành những thủ tục cuối cùng để lên chuyến bay số hiệu VN 1202 từ Cần Thơ đi Hà Nội.

img

Những hành khách đang đợi hoàn thành thủ tục của chuyến bay Cần Thơ đi Hà Nội. Ảnh: Ngọc Chiến

“Nhà nước, Chính phủ mở lại các đường bay này giúp cho chúng tôi có được phương tiện đi lại thuận tiện hơn. Tôi từ Nghệ An vào Thốt Nốt để làm việc, nay bận công việc ngoài đó mà bị kẹt lại đây, chân tôi bị thương nên không ngồi xe lâu được.

img

Một hành khách đang được nhân viên hướng dẫn làm thủ tục. Ảnh: Ngọc Chiến

Trông chờ mòn mỏi, ngày nào tôi cũng lên mạng xem tin tức, rồi xuống đến tận đây để hỏi các anh bảo vệ xem có chuyến bay hay chưa? Rất may là hôm nay được bay chuyến bay này nên rất là mừng, rất mãn nguyện”, bà Trần Thị Thủy (64 tuổi, quê Nghệ An) mừng rỡ nói.

img

Bà Trần Thị Thủy đang sắp xếp hành lý để lên máy bay. Ảnh: Ngọc Chiến

Đang trong thời gian chờ hoàn thành thủ tục bay, ông Bùi Thái Thượng (ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) chia sẻ: “Được đi chuyến bay đầu tiên, trong lòng rất phấn khởi. Việc mở lại các chuyến bau giúp người dân di chuyển thuận lợi hơn, hỗ trợ việc kinh doanh, buôn bán, thúc đẩy kinh tế".

img

Ông Bùi Thái Thượng đang được hướng dẫn khai báo y tế bằng giấy. Ảnh: Ngọc Chiến

Theo ghi nhận, để an toàn trong việc phòng, chống dịch tất cả các hành khách trên các chuyến bay phải đáp ứng đủ những quy định sau: Giấy chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 ít nhất trước 14 ngày khởi hành hoặc giấy ra viện/giấy xác nhận đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương.

img

Thực hiện khai báo y tế tại quầy. Ảnh: Ngọc Chiến

Đồng thời phải có kết quả xét nghiệm PT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h, thực hiện bản cam kết phòng, chống dịch Covid-19, khai báo y tế trước khi làm thủ tục.

img

Hành khách trên chuyến bay Cần Thơ đi Hà Nội đang hoàn thành những thủ tục cuối cùng. Ảnh: Ngọc Chiến

Theo ghi nhận, do đã tham khảo từ trước nên các hành khách đến làm thủ tục bay đi Hà Nội đều đáp ứng đủ điều kiện, không ai bị rớt chuyến.

>>> Toàn cảnh Chuyến bay Hà Nội - Cần Thơ đầu tiên sau dịch

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.