Thời sự

Cần Thơ: Đường hoa đón Tết Mậu Tuất 2018 vẫn chừa lối giao thông

31/01/2018, 15:20

Còn hơn hai tuần nữa là đến Tết, đường hoa nghệ thuật chào đón xuân Mậu Tuất 2018 đang được khẩn trương thi công.

đường hoa

Cổng chính sẽ là điểm nhấn mở đầu, thể hiện nội dung khái quát toàn tuyến Đường hoa.

Đường hoa Tết năm nay có chủ đề “ Cần Thơ mừng xuân mới” với nội dung khái quát TP Cần Thơ phấn khởi đón tết cổ truyền, mừng xuân Mậu Tuất 2018, mừng Đảng quang vinh, trong niềm tự hào và phát huy thành tựu, hướng về năm mới với khát vọng và nỗ lực mới.

Theo tác giả ý tưởng đường hoa năm nay, vật liệu sử dụng cho công trình chủ yếu là hoa thật, cùng các loại gỗ mây, tre và vật liệu hiện đại nhưng lại thân thiện với môi trường.

Đường hoa vẫn sẽ được thi công trên tuyến đường đôi Võ Văn Tần - Nguyễn Thái Học (quận Ninh Kiều) với chiều dài chiều dài 310m. Không gian Đường Hoa khi triển khai, vẫn chừa lối giao thông, sát hai bên tuyến phố để đảm bảo người và xe có thể qua lại được.

Đường Hoa được kết cấu bởi cổng chính, cổng phụ và 04 đoạn mô hình, tiểu cảnh hoa theo phương pháp nghệ thuật sắp đặt.  Sử dụng các loài hoa thật làm nền, cảnh kết hợp hài hòa với các mô hình tạo nên cảnh trí, con người, sự vật và các sinh vật, làm nổi bật chủ đề nội dung, tạo sức hấp dẫn với người xem.

Cổng chính sẽ là điểm nhấn mở đầu, thể hiện nội dung khái quát toàn tuyến đường hoa. Sau cổng chính sẽ chia ra làm 4 đoạn trang trí bám sát theo 4 chủ đề. Trong đó, chủ đề “Bác Hồ và mùa xuân đất nước” mang ý nghĩa nhắc nhở vị lãnh tụ vĩ đại, kính yêu của dân tộc, nhân mùa xuân mới về; gợi về kỷ niệm 50 năm tổng tấn công và nổi dậy xuân Mậu Thân (1968-2018), mệnh lệnh của Bác Hồ mở màn chiến dịch, rồi tiếp bước đi đến ngày toàn thắng vẻ vang,…Chân dung Bác Hồ đặt trong đóa sen to cách điệu, phía trên đính vào ngôi sao vàng, Bản đồ Việt Nam bằng hoa, thể hiện điểm nhấn  Hà Nội - Huế - TP.Hồ Chí Minh - Cần Thơ và quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa…

Chủ đề “Tây Đô và những công trình mới”, mang ý nghĩa Thành phố Cần Thơ tưng bừng đón xuân bên những công trình mới tiêu biểu như Hồ Bún Xáng, khu nghĩ dưỡng Cồn Ấu...

Theo chủ đề “Du xuân Đồng bằng- Cần Thơ” được thiết kế với ý nghĩa mời du khách vui tết ĐBSCL, Cần Thơ, đến các điểm du lịch sinh thái, sông nước, miệt vườn, kết hợp với phong tục ngày Tết cổ truyền với những mô hình như bé chơi múa lân, cô gái làm bánh, đám cưới mùa xuân,…

Trong chủ đề “Truyền thuyết tết xưa và tết ở đảo xa”, sẽ tái hiện một số sự tích gắn liền với ngày Tết cổ truyền của dân tộc, gồm các tiểu cảnh: Lang Liêu làm bánh dâng vua Hùng, sự tích truyền thuyết Mai An Tiêm ra đảo trồng dưa; phong tục ngày Tết cổ truyền qua hình ảnh Táo quân cưỡi cá chép về trời; một vài sinh hoạt đón Tết của các chiến sĩ nơi đảo xa, qua các tiểu cảnh bãi cát dài, nước biển xanh, hoa xuân trên đảo hình ảnh hoa phong ba và hoa bàng vuông.

Dưới đây là một số phối cảnh được thiết kế cho Đường hoa năm nay:

đường hoa 1Phối cảnh chủ đề “Bác Hồ và mùa xuân đất 

đường hoa 3Vật liệu sử dụng cho công trình chủ yếu là hoa thật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.