Hạ tầng

Cần Thơ: Khởi công cầu Cờ Đỏ với tổng mức đầu tư hơn 165 tỷ đồng

12/02/2022, 17:00

Cầu Cờ Đỏ nằm trên ĐT919 (thuộc thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) có tổng mức đầu tư hơn 165 tỷ đồng.

“Trong giai đoạn 2021- 2025, thành phố đã và đang triển khai đầu tư các dự án giao thông lớn, trọng điểm, mang tính đột phá để đáp ứng yêu cầu phát triển thành phố xứng tầm vai trò, vị trí là trung tâm, động lực phát triển của vùng ĐBSCL.

img

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công.

Đặc biệt là xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ mạng lưới đường tỉnh để nâng cao năng lực kết nối giao thông toàn thành phố, liên kết giữa các phương thức vận tải, phát triển giao thông công cộng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện của người dân”, đó là phát biểu của ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ tại buổi lễ khởi công cầu Cờ Đỏ vào ngày 12/2.

Cầu Cờ Đỏ cũ được xây dựng đã lâu, hẹp, tải trọng thấp đã tạo nên điểm nghẽn giao thông trên toàn tuyến ĐT919 cũng như đối với mạng lưới đường tỉnh của thành phố.

Việc xây mới cầu Cờ Đỏ là rất cần thiết và cấp bách, nhằm kết nối đồng bộ và phát huy tối đa hiệu quả khai thác của các tuyến ĐT919, ĐT922, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện Cờ Đỏ nói riêng và thành phố nói chung.

Cầu Cờ Đỏ cũ nằm trên ĐT919 - tuyến giao thông quan trọng kết nối liên huyện và liên tỉnh với tỉnh Hậu Giang, đã được xây dựng hoàn chỉnh theo quy mô đường cấp III, bề rộng nền đường 12 mét, các cầu trên tuyến đạt tải trọng 30 tấn.

img

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại lễ khởi công.

Cầu nằm tại trung tâm thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, kết nối với các tuyến giao thông huyết mạch của thành phố như ĐT919, ĐT921, ĐT922, có vai trò rất quan trọng đối với vận tải hàng hóa, nông sản của huyện Cờ Đỏ cũng như toàn thành phố.

Ông Lê Tiến Dũng - Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, dự án xây mới cầu Cờ Đỏ do Sở GTVT làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 165,6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 34,1 tỷ đồng, chi phí xây dựng là hơn 105 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án hơn 1,3 tỷ đồng… Tổng chiều dài tuyến là 369 mét, trong đó cầu Cờ Đỏ dài 83,1 mét, thuộc công trình giao thông cấp III. Vận tốc thiết kế là 40 km/h. Thời gian thi công dự án là 630 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.