Hạ tầng

Cần Thơ: Khởi công xây dựng cầu Trần Hoàng Na trị giá 847 tỷ

18/09/2020, 14:37

Cầu Trần Hoàng Na thuộc Dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị là công trình trọng điểm của TP. Cần Thơ.

img
Lãnh đạo TP Cần Thơ thực hiện nghi thức lễ khởi công

Sáng 18/9, UBND TP. Cần Thơ tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng. Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm thuộc Dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị từ nguồn vốn vay của ngân hàng thế giới.

Dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị từ nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới do Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ chính thức, TP. Cần Thơ (Ban Quản lý Dự án ODA) là chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 7.843 tỷ. Trong đó, gói thầu Xây dựng Cầu Trần Hoàng Na có giá trị dự toán xây dựng là 847 tỷ, thời gian thực hiện trong vòng 36 tháng.

Cầu Trần Hoàng Na được thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu theo theo sơ đồ 49,25+150+49,25m, cầu dẫn dạng dầm Super T bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt cắt ngang cầu rộng 23 mét dành cho 4 làn xe ô tô. Tổng chiều dài của cầu là 586,9 mét. Đơn vị trúng thầu thi công là Liên doanh Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 và Công ty Cổ phần Cầu 14 với giá trị hợp đồng là 791,4 tỷ đồng.

img
Phối cảnh cầu Trần Hoàng Na

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, cầu Trần Hoàng Na là một hạng mục công trình có quy mô lớn, hiện đại và rất quan trọng của Dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị.

Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác cầu Trần Hoàng Na sẽ góp phần giải quyết kết nối giao thông đô thị giữa QL1A và các tuyến đường trung tâm của TP, giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính, giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Ngoài ra, cầu Trần Hoàng Na còn đóng vai trò là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư đến TP. Cần Thơ và các tỉnh phía Nam sông Hậu, mở ra cơ hội cho ngành du lịch, thương mại, dịch vụ tăng tốc, bức phá trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.