An ninh hình sự

Cần Thơ: Khởi tố người phụ nữ chống phá Nhà nước

22/12/2020, 17:46

Lê Thị Bình bị khởi tố về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

img

Lê Thị Bình. Ảnh Cổng thông tin Công an TP Cần Thơ

Ngày 22/12, Công an quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Bình (SN 1976, ngụ phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cạnh đó, Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã tiến hánh khám xét nơi ở của Bình.

Trước đó, anh ruột của Bình là đã bị kết án 2 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo nội dung vụ án, Thể tham gia mạng Facebook với tài khoản "Le Minh The", ảnh đại diện là cống xả thải của công ty TNHH Lee & Man Việt Nam đang xả thải và biểu tượng ảnh bìa là hình hai trái tim lồng vào nhau bị hai mũi tên xuyên qua, bên dưới có ghi dòng chữ "99 năm".

Thể bị cáo buộc, từ ngày 22/3 đến 29/8/2018, đã dùng tài khoản Facebook nói trên để phát trực tiếp (livestream) các nội dung tuyên truyền nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phá hoại sự đoàn kết dân tộc, gây chia rẽ nhân dân với Đảng và Nhà nước; gây phương hại đến an ninh trật tự chính trị quốc gia, an toàn xã hội.

Cạnh đó, người này còn câu kết, móc nối, trao đổi thông tin trên các diễn đàn mạng với các đối tượng phản động trong và ngoài nước nhằm kêu gọi biểu tình, đòi thay thế chế độ,…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.