Vận tải

Cần Thơ khuyến nghị tạm dừng các chuyến bay Đà Nẵng - Cần Thơ

27/07/2020, 14:21

UBND TP Cần Thơ vừa có công văn chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

img
UBND TP Cần Thơ yêu cầu Sở Y tế giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm quy trình tiếp nhận người nhập cảnh vào TP tại Cảng Hàng không.

Ngày 27/7, thực hiện biện pháp phòng chống, dịch Covid-19 trong tình hình mới, UBND TP Cần Thơ vừa ra công văn khuyến nghị Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ có kế hoạch tạm dừng chuyến bay Đà Nẵng - Cần Thơ cho đến khi tình hình dịch ổn định.

Cạnh đó, UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu Công an TP phối hợp với UBND các quận, huyện rà soát, quản lý giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về và đang làm việc cư trú tại địa bàn. Xử lý nghiêm tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép và các đơn vị, tổ chức cá nhân vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Khuyến khích người dân phát hiện, báo cho ngành chức năng những trường hợp nhập cảnh trái phép. Đồng thời tiến hành kiểm tra, rà soát trong cộng đồng cư dân các trường hợp từ Đà Nẵng đến lưu trú trên địa bàn TP từ ngày 5/7 đến nay và những trường hợp mới đến.

Sở Y tế giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm quy trình tiếp nhận người nhập cảnh vào TP Cần Thơ tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ. Kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả hành khách trở về từ các chuyến bay Đà Nẵng - Cần Thơ ngay sau khi xuống sân bay. Sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng truy vết đối với các trường hợp dương tính với Covid-19 nếu có.

UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch chỉ đạo các khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, các khu du lịch, điểm du lịch, Hosmetay, khu vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mat-xa, quán bar, vũ trường… thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Rà soát, nắm danh sách các trường hợp đến từ Đà Nẵng, để thông báo cho cơ quan y tế tiến hành theo dõi.

Đối với các trụ sở cơ quan, xí nghiệp, UBND TP Cần Thơ yêu cầu thủ trưởng các cơ quan rà soát, khai báo y tế các cán bộ, công chức của đơn vị có đi Đà Nẵng trong thời gian từ ngày 5/7. Đồng thời tạm hoãn các chương trình đi Đà Nẵng cho đến khi có thông báo mới.

“UBND quận, huyện đề cao cảnh giác tuyệt đối không lơ là, chủ quan; chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra, rà soát các trường hợp nhập cảnh trái phép, các trường hợp đến từ Đà Nẵng từ ngày 5/7 đến nay hiện đang có mặt trên địa bàn để áp dụng biện pháp giám sát y tế, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân và phòng ngừa lây lan dịch bệnh”, Công văn UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.