Y tế

Cần Thơ: Kiểm tra sức khoẻ, giám sát chặt khách đến từ Đà Nẵng 14 ngày

26/07/2020, 06:58

Tất cả hành khách đi chuyến bay Đà Nẵng - Cần Thơ sẽ thực hiện việc kiểm tra sức khỏe và khai báo y tế.

img
Cần Thơ tăng cường thực hiện việc kiểm tra nhiệt độ, khai báo y tế tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ đối với các chuyến bay quốc tế.

Ngày 26/7, ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, thời gian này, sẽ thực hiện việc kiểm tra sức khỏe và khai báo y tế đối với tất cả hành khách đi chuyến bay Đà Nẵng - Cần Thơ.

“Các trường hợp đến từ Đà Nẵng sẽ được địa phương thực hiện quản lý, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, không phải cách ly”, ông Cao Minh Chu cho hay.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, nhằm triển khai quản lý chặt chẽ tình hình dịch bệnh, tránh trường hợp lây lan trong cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Cần Thơ cũng yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ tăng cường thực hiện việc kiểm tra nhiệt độ, khai báo y tế tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ đối với các chuyến bay quốc tế.

Các đơn vị thường xuyên kiểm tra, rà soát xử lý người nước ngoài đến bất hợp pháp trên địa bàn. Đồng thời quản lý chặt chẽ người nước ngoài đã được cấp phép đến làm việc, lưu trú tại địa phương, lưu ý tại các công trường, xí nghiệp, nơi học tập, khách sạn. Lập danh sách người nhập cảnh trái phép lưu trú để cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm.

Trường hợp phát hiện ca dương tính với Covid-19 thì chuyển ngay đến cơ sở y tế để cách ly điều trị. Song song đó, lập danh sách người tiếp xúc gần, trường hợp có kết quả âm tính với Covid-19 thì tiếp tục theo dõi sức khỏe theo quy định.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ thực hiện việc kiểm soát y tế đối với đường hàng không trước. Tùy vào tình hình sẽ có những nhiệm vụ cụ thể tiếp theo”, ông Cao Minh Chu thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.