Hạ tầng

Cần Thơ kiến nghị được tiếp quản khu vực nút giao IC3 để nâng cấp, cải tạo

23/04/2020, 13:31

Cần Thơ kiến nghị Bộ GTVT bàn giao cụm đèn tín hiệu giao thông tại nút giao IC3 cho địa phương quản lý để thuận tiện nâng cấp, cải tạo.

img
Khu vực cụm nút giao IC3 thường xuyên xảy ra va quệt giao thông

Ngày 23/4, thông tin Báo Giao thông, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT bàn giao cụm đèn tín hiệu giao thông tại nút giao IC3 (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho địa phương quản lý.

Theo Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, trong những năm gần đây, khu vực Nam Cần Thơ hình thành nhiều cụm dân cư, trường học, bến cảng dẫn đến tình trạng mật độ phương tiện giao thông tăng nhanh, cộng với các phương tiện có tải trọng lớn đến từ các tỉnh, thành lưu thông qua hệ thống nút giao đã gây nên tình trạng ùn tắc, thường xuyên xảy ra va quệt tại khu vực cụm nút giao IC3. Đặc biệt là vào mùa mưa lũ, khi triều cường lên đã làm cho khu vực trước cổng chính Siêu thị BigC đến quốc lộ Nam Sông Hậu và nút giao QL Nam Sông Hậu với đường nhánh cầu Cần Thơ (thuộc nút giao IC3) bị ngập sâu, dẫn đến ùn tắc giao thông, phương tiện gặp khó khăn khi lưu thông qua nút giao.

img
Khi triều cường lên, khu vực trước cổng chính Siêu thị BigC đến quốc lộ Nam Sông Hậu bị ngập sâu,

Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian tới, cũng như góp phần hạn chế TNGT tại khu vực nói trên, UBND TP Cần Thơ đề nghị Bộ GTVT đầu tư, nâng cấp, cải tạo để khắc phục điểm mất ATGT.

“Trong trường hợp Bộ GTVT không bố trí vốn để đầu tư, thì đề nghị bàn giao hệ thống hạ tầng và cụm đèn tín hiệu tại các nút giao trước cổng chính Siêu thị BigC đến QL Nam Sông Hậu và nút giao QL Nam Sông Hậu với đường nhánh cầu Cần Thơ thuộc nút giao IC3 (Km 2+450 đến Km 2+650) cho TP quản lý để địa phương thuận lợi trong quá trình khai thác, cải tạo, nâng cấp nút giao nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và tránh những vụ TNGT đáng tiếc có thể xảy ra”, công văn của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.