• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Cần Thơ kiến nghị khắc phục mất ATGT tại nhiều đoạn trên quốc lộ

16/07/2022, 15:31

Ngoài lắp đặt các biển báo, cần vuốt dốc tại các vị trí bị lún làm cho độ dốc tăng…

Ngày 16/7, Ban ATGT TP Cần Thơ, cho biết: Cơ quan này vừa có văn bản gửi Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 (Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT) kiến nghị giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến quốc lộ thuộc TP Cần Thơ.

Một đoạn trên tuyến QL91B.

Trước đó, thực hiện mục tiêu kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí so với năm 2021, Ban ATGT TP đã chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây ra TNGT trên các tuyến quốc lộ.

Qua rà soát, Ban ATGT TP đề nghị Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 quan tâm phối hợp thực hiện một số nội dung, nhằm khắc phục các điểm tiềm ẩn nguy cơ gây ra TNGT nói trên.

Cụ thể, đối với tuyến QL1A thuộc địa bàn quận Cái Răng, cần lắp thêm các biển cấm dừng, cấm đỗ ở hai bên tuyến (có lắp biển nhắc lại tại các điểm giao), vị trí từ chân cầu Cần Thơ đến nút giao IC4.

Xử lý vuốt dốc tại các vị trí cống ngang lộ do hiện nay đã bị lún làm cho độ dốc tăng dễ xảy ra tai nạn, đoạn từ chân cầu Cần Thơ đến nút giao IC4.

Đối với tuyến quốc lộ Nam Sông Hậu thuộc địa bàn quận Cái Răng, cần xử lý các điểm ngập nước dọc theo quốc lộ Nam Sông Hậu tại các vị trí trước cổng chính khu dân cư Xây dựng số 8; tại nút giao vòng xoay đối diện đường vào Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ; nút giao vòng xoay tiếp giáp cổng chào đường vào khu Hành chính - Chính trị quận Cái Răng; nút giao khu dân cư Thiên Lộc và nút giao cảng Cái Cui.

Còn đối với đường dẫn và cầu Hưng Lợi (nối quận Ninh Kiều và Cái Răng), cần lắp dải phân cách toàn bộ chiều dài của đường dẫn và trên cầu.

Bên cạnh đó, tuyến quốc lộ 61C (Cần Thơ - Vị Thanh), hiện nay mặt lộ bị bong tróc, gồ ghề nhiều đoạn. Ban ATGT TP Cần Thơ đề nghị thảm nhựa mặt đường cho êm thuận.

Riêng đối với tuyến quốc lộ 91B, tại vị trí khu vực chợ Bà Bộ thuộc địa bàn quận Bình Thủy và quận Ninh Kiều, đề nghị lắp thêm các biển cấm dừng, cấm đỗ từ Km2+300 đến Km2+720. Đồng thời kẻ vạch phân cách dạng vạch đội nét liền chia hai chiều xe chạy từ Km2+300 đến Km2+720.

Đồng thời, lắp đèn chớp vàng tại km2+300 phía quận Ninh Kiều và tại km2+720 phía quận Bình Thủy; sơn lại vạch sơn toàn bộ tuyến đường quốc lộ 91B do hiện tại bị mờ.

Đối với tuyến quốc lộ 91 (Cần Thơ - An Giang), những vị trí tại khu vực đường vào cầu Thơm Rơm, cầu Cần Thơ Bé và cầu Trại Mai bị ứ đọng nước trên mặt đường. Trong thời gian qua đã gây mất ATGT, đề nghị sớm có phương án khắc phục và xử lý triệt để tại các khu vực này.

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, cho biết: "Hiện tại, Ban vẫn đang phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện rà soát các điểm đen trên quốc lộ, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 7 này".

Theo thống kê từ Ban ATGT TP Cần Thơ, trong 6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn TP xảy ra 36 vụ TNGT, làm 32 người chết, 11 người bị thương.

So với cùng kỳ năm 2021, giảm 2 vụ, tỷ lệ giảm 5,3% (36/38); số người chết tăng 1 người, tỷ lệ 3,2% (32/31); số người bị thương giảm 14 người, tỷ lệ 56% (11/25).

Trong năm 2022, Ban ATGT TP đặt mục tiêu kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí từ 5-10%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.