Vận tải

Cần Thơ lập tổ kiểm tra tại các bến xe

11/02/2021, 19:30

Thanh tra Sở GTVT TP. Cần Thơ phối hợp ngành Y tế thành lập tổ công tác tại các bến xe trên địa bàn thành phố.

img

Tổ công tác kiểm tra xe từ TP.HCM và Bình Dương về Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ

Chiều 11/2, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ cho biết, triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Thanh tra Sở phối hợp với ngành Y tế thiết lập tổ công tác tại 5 bến xe trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tổ công tác làm nhiệm vụ kiểm tra toàn bộ xe lưu thông theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch từ các tỉnh, thành phố về TP. Cần Thơ qua các bến xe trong ngày.

“Nội dung kiểm tra tập trung vào việc chủ xe lập dữ liệu của hành khách như thông tin họ tên, quê quán, địa chỉ, số xe, số ghế ngồi, số điện thoại liên hệ trên các chuyến xe. Đặc biệt là các xe từ TP.HCM và Bình Dương về để cung cấp dữ liệu cho Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP. Đồng thời kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành đeo khẩu trang của hành khách, cán bộ, nhân viên tại bến.

Tổ này sẽ bắt đầu thực hiện việc kiểm tra từ ngày hôm nay cho đến khi có chỉ đạo mới. Thời gian làm việc từ 6h sáng đến đêm, chia làm 3 ca trực”, Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ thông tin.

Nói về tình hình lưu lượng hành khách tại các bến xe vào những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ông Lê Tiến Dũng cho hay, lượt khách và phương tiện qua các bến giảm 65% so với cùng kỳ.

Thống kê từ ngày 10/2 đến 16h ngày 11/2, có khoảng 700 lượt phương tiện đến và rời tại các bến xe trên địa bàn thành phố với khoảng 7.000 lượt khách, trong đó hành khách trở về từ TP.HCM và Bình Dương có khoảng 1.200 người.

img

Ông Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành ủy TP. Cần Thơ (bên trái) đề nghị lãnh đạo Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ (đơn vị khai thác và quản lý Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ) tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của TP. Cần Thơ do ông Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành ủy Cần Thơ dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ.

Tại đây, Bí thư Thành ủy TP. Cần Thơ đánh giá cao công tác phòng chống dịch tại bến.

Về vấn đề lượng khách giảm, Bí thư Thành ủy TP. Cần Thơ cho rằng, trong bối cảnh dịch hiện nay, người dân ý thức trong việc hạn chế sự di chuyển và đây là khó khăn chung đối với ngành vận tải.

Qua đó, lãnh đạo TP. Cần Thơ đề nghị doanh nghiệp tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, có phương án phục vụ, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán được an toàn, nhanh chóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.