Giáo dục

Cần Thơ: Một thí sinh bị TNGT được đặc cách tham gia thi tốt nghiệp

08/08/2020, 20:14

Thí sinh bị TNGT gãy tay, chấn thương phổi được đặc cách tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

img
Thí sinh làm thủ tục tại điểm thi trường THPT Phan Ngọc Hiển.

Chiều 8/8, ông Lâm Đức Thành, Trưởng Phòng Giáo dục thường xuyên (Sở Giáo dục và Đào tại TP Cần Thơ) kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, xác nhận có một thí sinh bị TNGT được đặc cách tham gia kỳ thi.

Theo đó, thí sinh nói trên là em P.A.H (SN 2002, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), Trường THPT Phan Ngọc Hiển. Em H bị TNGT, gãy tay, tổn thương màng phổi, chấn thương ngực, không thể tự viết bài. Tuy nhiên, thí sinh vẫn bày tỏ nguyện vọng được tham gia kỳ thi.

“Sở đã ban hành văn bản hướng dẫn Trưởng điểm thi hỗ trợ thí sinh này dự thi đối với bài thi Ngữ văn. Trưởng điểm thi sẽ bố trí cho thí sinh thi tại phòng thi riêng, phòng thi này không có đường truyền kết nối, đảm bảo cách âm với các phòng thi khác.

Cạnh đó, bố trí một cán bộ coi thi hỗ trợ viết lại bài làm theo lời đọc của thí sinh. Cán bộ hỗ trợ không là giáo viên giảng dạy hoặc không có chuyên môn liên quan đến bài thi, có chữ viết dễ đọc, tốc độ viết nhanh. Trong quá trình thi phải ghi âm và quay hình thí sinh, sau khi kết thúc bài đóng gói và niêm phong máy ghi âm, ghi hình bàn giao cho Trưởng điểm thi”, ông Thành thông tin và cho biết thêm, đối với bài thi trắc nghiệm, thí sinh sẽ dự thi bình thường cùng với các thí sinh khác.

Như trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, TP Cần Thơ có 10.672 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại 24 điểm thi, đặt tại 9 quận, huyện, thời gian thi từ ngày 8-10/8.

Ngày mai (9/8), các thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài là 120 phút, buổi chiều sẽ thi môn Toán với thời gian 90 phút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.