Thị trường

Cần Thơ: Người dân ùn ùn đi đổ xăng trước thông tin tăng giá

11/03/2022, 08:42

Với những người shipper, xe ôm… tranh thủ đi đổ xăng để tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó…

Ngày 11/3, ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ, cho biết, giá xăng dầu tăng hiện nay do phải lệ thuộc điều chỉnh theo sự tăng giảm của giá thế giới.

Người dân cần bình tĩnh, vì hiện nay, nguồn cung xăng dầu luôn đảm bảo, không có chuyện thiếu hụt. Ông Sơn cũng kêu gọi người dân nếu phát hiện nơi nào có tình trạng găm hàng, thì báo ngay đến cơ quan chức năng để xử lý. Ngành công thương kiên quyết xử lý nghiêm, không để xảy ra những gian lận trong thương mại xăng dầu, đặc biệt là vào lúc này…

Trước đó, thông tin giá xăng, dầu sẽ tăng vào ngày hôm nay (11/3), từ khoảng 23h đêm 10/3, rất nhiều người dân ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã đổ xô đi đổ xăng.

img

Ghi nhận tại các cây xăng trên đường 3/2, CMT8… lúc nào cũng đông khách đến đổ xăng. Những người dân đi xe máy đều đổ đầy bình xăng, trong khi các điểm bán đều quá tải so với ngày thường.

img

Anh Thành (phường An Phú), chia sẻ: “Mình là shipper nên tăng giá xăng rất ảnh hưởng. Tiếc là xe chỉ chứa được một lượng xăng nhất định, không thể mua thêm. Thôi thì tiết kiệm đồng nào hay đồng đó”.

img

Một nhân viên ở cây xăng trên đường Nguyễn Trãi nói: “Sau khi nghe thông tin giá xăng có thể tăng từ 3.800-4.800 đồng/lít, từ tối 10/3, nhiều người dân ở TP Cần Thơ đã đổ xô đi đổ xăng và mua xăng dự trữ trước kỳ điều chỉnh giá. Có thời điểm khách quá đông, chúng tôi phải yêu cầu xếp hàng chờ tới lượt”.

img

Ghi nhận của PV, gần khuya 10/3, nhưng người dân vẫn nườm nượp đi đổ xăng. Do lượng khách quá đông, nhiều cây xăng đã rơi vào tình trạng quá tải. Khách đổ xăng phải chờ đợi trong thời gian dài.

img

Anh Nguyễn Thanh Tuấn (46 tuổi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, khi nghe thông tin giá xăng tăng lên khoảng 30.000 đồng/lít vào ngày mai (11/3) anh tranh thủ đi đổ đầy bình xăng. “Tôi chạy một vòng, thấy mấy cây xăng đóng cửa sớm, ra tới đây mới thấy có cây xăng này để đổ, cho nên tôi đổ đầy bình. Tui chờ từ rất lâu rồi, nhưng người ta đi đổ xăng đông quá. Tui ráng tranh thủ đổ đầy bình trong ngày hôm nay để tiết kiệm một phần chi phí”, anh Tuấn nói.

img

Chị Phan Thục Anh (27 tuổi, quận Cái Răng) chia sẻ, chị đi nhiều cây xăng, họ đã đóng cửa và đi đến cây xăng này là cây xăng thứ 8 trên đường 3/2. Các cây xăng khác đã quá đông nên chị không thể đứng chờ nổi, mặc dù đông chút cũng gắng chịu.

img

Cả xe máy và ô tô cũng ngước xuôi vào bơm xăng.

img

img

img

Đến khoảng 23h khuya, các cây xăng vẫn chật kín người dân đi đổ xăng.

img

Nhiều người ngán ngẩm trước tình cảnh người người chen nhau đổ xăng, phải đợi trong thời gian dài. Sáng nay - 11/3, tình trạng chen chúc ở các cây xăng đã không còn.

Dự kiến trong hôm nay (11/3), là kỳ điều hành giá xăng dầu của chu kỳ mới. Theo các doanh nghiệp, giá mặt hàng này có thể tăng lần thứ 7 liên tiếp vào có thể chạm mốc 30.000 đồng/lít.

Theo dữ liệu từ Bộ Công thương, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 8/3 với RON92 là 133,8 USD/thùng, RON95 135,5 USD/thùng, tăng 18-20% so với đợt điều chỉnh trước đó. Đặc biệt, ngày 8/3, xăng RON92 chạm mốc 150 USD/thùng - mức giá cao nhất trong vòng 14 năm qua.

Với tốc độ tăng giá dầu thế giới như vừa qua, giá xăng dầu trong nước liên tiếp tăng theo và được dự báo sẽ vượt trên 30.000 đồng/lít trong kỳ điều điều chỉnh ngày 11/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.