Thời sự

Cần Thơ: Nhiều DA giao thông nghìn tỷ được nhà đầu tư quan tâm

10/08/2018, 11:45

Cần Thơ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 với chủ đề: “Chia sẻ tiềm năng - Cùng nhau phát triển”.

1 (3)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị  xúc tiến đầu tư năm 2018, với chủ đề: “Chia sẻ tiềm năng - Cùng nhau phát triển”

Sáng 10/8, TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị  xúc tiến đầu tư năm 2018, với chủ đề: “Chia sẻ tiềm năng - Cùng nhau phát triển”. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự còn có lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; các Tập đoàn, Tổng công ty; các tổ chức quốc tế và trên 500 doanh nghiệp trong, ngoài nước.

Đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn trong việc quảng bá các tiềm năng, thế mạnh của Cần Thơ, là dịp giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội, cơ hội đầu tư và các chính sách hỗ trợ đầu tư của TP, để kêu gọi các nguồn lực đầu tư, khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Tạo điều kiện để các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với chính quyền và các cơ quan chức năng của TP.

Hội nghị giới thiệu trọng tâm và các dự án kêu gọi đầu tư; tham vấn kinh nghiệm phát triển TP Cần Thơ theo hướng phát triển dịch vụ, nông nghiệp hiệu quả cao và phát triển khoa học công nghệ.

Trong 7 tháng đầu năm 2018, Cần Thơ có chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp duy trì mức tăng cao, tăng 8,01% so với cùng kỳ; thương mại và dịch vụ tiếp tục phát triển đa dạng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt trên 70 ngàn tỷ đồng, tăng 12,3%, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt trên 1,1 tỷ đô la Mỹ, tăng 13,6%; tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 6 tháng năm 2018 đạt trên 28 ngàn tỷ đồng, tăng 7,43% so cùng kỳ. Chỉ số Cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của TP cũng liên tục được cải thiện qua các năm.

hính

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu khai mạc tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chia sẻ: “Địa phương đã từng bước tạo lập được những điều kiện thuận lợi về hạ tầng cho thu hút đầu tư, bao gồm hạ tầng giao thông, quy hoạch và xây dựng các khu, cụm công nghiệp, khu logistics, khu nông nghiệp công nghệ cao; tổ chức các hoạt động dịch vụ phụ trợ cho nhà đầu tư như bệnh viện quốc tế, trường học quốc tế, các khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, mua sắm đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao…TP Cần Thơ đã và đang xây dựng một môi trường đầu tư kinh doanh ổn định, thông thoáng, an toàn, minh bạch với bộ máy chính quyền năng động, sáng tạo, thân thiện, đồng hành cùng doanh nghiệp để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhà đầu tư”,.

Lần này, TP đưa ra 54 dự án mời gọi đầu tư. Trong đó đã có 44 dự án được nhà đầu tư quan tâm và nhiều dự án sẵn sàng đầu tư ngay.

Hoinghi 5

Một góc TP Cần Thơ

Trao đổi bên lề hội nghị, ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ thông tin: trong 54 dự án được mời gọi có 7 dự án về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, 1 dự án bến Tổng hợp Cần Thơ (Hành khách-hàng hóa- Du lịch) tại bến phà cũ và Dự án nghiên cứu tiền khả thi đường sắt đô thị TP Cần thơ vốn đầu tư dự kiến 15 tỷ đồng. Các dự án về kết cấu hạ tầng giao thông sẽ được kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP (BT hoặc BOT).

Trong số các dự án này, dự án Đầu tư xây dựng công trình tuyến nối QL91 với đường Nam sông Hậu (giai đoạn 1), vốn dự kiến 5.000 tỷ đã có nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm và đã có nhà đầu tư quan tâm đến cả 3 dự án, gồm: Dự án đầu tư xây dựng đường tỉnh 921 (tuyến nối từ Thốt Nốt đến cầu Ngã tư) TP Cần Thơ, vốn dự kiến trên 1.000 tỷ; Dự án đầu tư xây dựng Đường tỉnh 918, vốn dự kiến trên 1.300 tỷ; Dự án đầu tư xây dựng Đường tỉnh 917, vốn dự kiến hơn 1.000 tỷ.

“Các dự án này đều đóng vai trò quan trọng, góp phần cải thiện mạng lưới giao thông cả về đường thủy lẫn đường bộ là động lực cho sự phát triển chung của TP”, ông Dũng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.