Thị trường

Cần Thơ nhờ Bộ Công thương "giải cứu" hàng ngàn tấn nhãn, sữa

Sở Công thương TP Cần Thơ đã liên hệ với Cục Công tác phía Nam của Bộ Công thương để nhờ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân.

Liên quan đến hàng ngàn tấn nhãn và hàng trăm tấn sữa thanh trùng của nông dân ở xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ kêu gọi “giải cứu”, trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại chiều 21/7, ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết, Sở đang liên hệ giới thiệu cấp mã số tạm bán ở siêu thị Coop Mart và điểm bán bình ổn giá để tiêu thụ sản phẩm cho bà con.

img

Người nông dân trồng nhãn đang điêu đứng trông chờ giải cứu. Ảnh: Thành Nhân

Tuy nhiên, theo ông Sơn, sản lượng tiêu thụ dự kiến không lớn. Còn siêu thị Mega Market Hưng Lợi thì không nhận.

Trước mắt, Sở Công thương đang phối hợp với Phòng Kinh tế huyện Cờ Đỏ để vận chuyển nhãn xuống tiêu thụ cho bà con, mỗi ngày nhận 1 tấn nhưng bán cũng không hiệu quả.

Do người dân hiện nay đang tập trung mua các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như: rau, củ, quả, thịt, cá... để phục vụ sinh hoạt hằng ngày nên người dân không có nhu cầu mua nhãn. Từ đó việc tiêu thụ nhãn rất khó khăn.

img

Sữa thanh trùng của Công ty TNHH Food Farm cũng đang nhờ chính quyền TP Cần Thơ hỗ trợ tiêu thụ. Ảnh: Thành Nhân

“Đối với sản phẩm sữa thanh trùng của Công ty TNHH Food Farm (Nông trường Sông Hậu), Sở Công thương cũng liên hệ 4 siêu thị lớn ở đây để hỗ trợ. Nhưng họ cũng đã trả lời là sản phẩm này bán không được, người dân chủ yếu mua rau, củ, quả và thịt là chính.

Trong khi đó, cán bộ, công chức, viên chức cũng tập trung mua nhu yếu phẩm thiết yếu để sinh hoạt hằng ngày. Sở Công thương đang tìm kiếm mọi giải pháp và kết nối với Cục Công tác phía Nam của Bộ Công thương để nhờ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân”, ông Sơn nói.

Trước đó, ngày 20/7, Báo Giao thông đã thông tin: “Nông trường Sông Hậu chờ “giải cứu” hàng ngàn tấn nhãn, hàng trăm tấn sữa” để thông tin về việc nơi tiêu thụ nhãn và sữa thanh trùng Farm Milk của nông dân xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ bị “đứt”, phải kêu gọi “giải cứu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.