Xã hội

Cần Thơ: Nợ tiền khen thưởng vì... nông thôn mới

08/09/2016, 19:18
image

Xây dựng nông thôn mới phải chi khen thưởng nhiều nhưng do hụt nguồn nên nhiều trường hợp đã khen nhưng chưa được thưởng

can-tho-no-tien-khen-thuong-vi-nong-thon-moi

Trụ sở UBND huyện Phong Điền, huyện nông thôn mới đầu tiên của TP Cần Thơ, nhưng còn hàng trăm trường hợp bị nợ tiền khen thưởng  

Hơn 800 cá nhân, tập thể được khen thưởng tại huyện Phong Điền, huyện nông thôn mới đầu tiên của TP Cần Thơ, dù đã nhận quyết định khen từ lâu nhưng đến nay vẫn bị nợ được tiền thưởng.

Theo Phòng Nội vụ huyện Phong Điền, kinh phí khen thưởng năm 2016 được UBND huyện giao 531 triệu đồng (không bao gồm sự nghiệp giáo dục và ngân sách xã) hiện không còn đồng nào vì đã chi khen thưởng tồn đọng của năm 2015 là 471 triệu đồng và một số phong trào năm 2016 gần 60 triệu đồng.

Hiện các quyết định khen thưởng của 219 tập thể và 605 cá nhân trong tổng kết kinh tế - xã hội năm 2015 và các phong trào năm 2016 với tổng số tiền gần 500 triệu đồng nhưng không còn tiền để chi.

Ngoài ra, dự kiến phải còn phải chi 1,35 tỷ đồng cho các hình thức khen cấp thành phố và các phong trào phát động theo kế hoạch đã đăng ký đến cuối năm 2016…. cũng không có tiền. Do đó, Phòng Nội vụ huyện Phong Điền đã làm văn bản đề xuất ủy UBND huyện xin cấp bổ sung kinh phí khen thưởng trên 1,8 tỷ đồng.

Liên quan đến vấn đề nợ tiền khen thưởng, ông Nguyễn Văn Sử, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện Phong Điền, thừa nhận: Tình trạng đã khen nhưng chưa có tiền thưởng đã kéo dài 3 năm nay, do huyện tập trung xây dựng nông thôn mới nên khen thưởng nhiều để khích lệ dẫn đến thâm hụt nguồn chi. Do đó, huyện phải lấy tiền thưởng của năm sau chi trả nợ cho năm trước. Ông Sử cho biết thêm, địa phương đang nỗ lực để tìm nguồn trả dứt điểm khoản tiền khen thưởng này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.