Xã hội

Cần Thơ: Nữ cán bộ ký biên nhận tiền nhưng phủ nhận chạy trường 300 triệu

27/09/2022, 19:39

Bà Tr. thừa nhận chữ ký trong giấy biên nhận tiền là của mình nhưng nội dung nhận 300 triệu đồng để chạy trường là không có.

Ngày 27/9, trao đổi với PV Giao thông, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết: "Qua xác minh, đến thời điểm này, hoàn toàn không có chuyện chạy trường với giá 300 triệu đồng".

img

Biên nhận được lan truyền trên mạng.

Theo ông Ánh, chính bản thân bà T.T.Tr. đã có bản tường trình, và thừa nhận chữ ký trong giấy biên nhận tiền là của mình. Nhưng theo bà, nội dung nhận 300 triệu đồng để chạy trường là không có.

Theo đó, bà Tr. trình bày, vào tháng 7, thông qua 1 người quen giới thiệu, bà Tr. liên hệ ông Đ.M.T. để vay nóng 50 triệu đồng.

Sau đó, ông T. hẹn bà Tr. để giao số tiền vay 50 triệu đồng, nhưng bà chỉ thực nhận về là 42,5 triệu đồng. Do bên ông T. tính trừ phí 10% là 5 triệu đồng và thu gốc lãi góp trước 1 ngày là 2,5 triệu đồng.

Bà Tr. phải góp gốc lãi mỗi ngày 2,5 triệu trong vòng 26 ngày, tổng số tiền bà phải trả cả gốc lẫn lãi là 65 triệu đồng.

Cũng theo bà Tr., sau vài ngày cho vay tiền, ông T. điện thoại cho bà Tr. nói có người cháu mới ở Hà Nội vào. Cháu năm nay lên lớp 6, giấy tạm trú ở quận Cái Răng và nhờ bà Tr. hỏi giúp cho cháu xin học tại Trường Lương Thế Vinh (quận Ninh Kiều).

Bà Tr. nói với ông T. rằng, nếu có hộ khẩu ở quận Ninh Kiều mà cha mẹ đi làm không thuận tiện để đưa đón con mới được xem xét, còn khác quận sẽ không được. Sau đó ông T. có đặt vấn đề kêu bà Tr. lo giúp, tốn bao nhiêu tiền cũng được. Tuy nhiên, bà Tr. đã từ chối.

Sau đó, trong thời gian từ ngày 24/7 đến 3/8, bà Tr. nhiều lần vay thêm tiền của ông T. Trong quá trình vay tiền, ông T. có đưa bà Tr. ký giấy 2 lần nhưng không cho bà Tr. ghi nội dung.

“Tôi có nói ông T. cho tôi ghi số tiền vô, thì ông T. nói: "Em cho chị vay tiền em không sợ chị mà chị lại sợ cái gì". Nên tôi tin tưởng và chỉ ký không có ghi nội dung. Sau này tôi không có khả năng trả lại số tiền trên cho ông T. kịp thời.

Tôi cũng đã nhiều lần thương lượng xin ông T. cho tôi thời gian 2 - 3 tháng sau khi xong sẽ trả lại tiền gốc và xin không tính lãi, do tôi làm ăn thất bại”, bà Tr. nêu trong bản tường trình.

Đến ngày 12/8/2022, ông T. hẹn bà ra gặp mặt tại quán cà phê Ngân Nhi (đường Trần Văn Hoài, quận Ninh Kiều).

Tại đây, ông T. nói bà Tr. lừa đảo lấy tiền để chạy trường cho cháu ông vào Trường Chu Văn An với số tiền 300 triệu đồng.

“Ông T. đã đưa cho tôi xem giấy chụp chữ viết không phải của tôi. Nhưng do trước đó tôi có ký tên trên tờ giấy vay tiền của ông T. mà không ghi nội dung, nay ông T. lợi dụng vào tờ giấy đó điền nội dung vu khống tôi chạy trường cho cháu ông T. là không đúng sự thật”, bà Tr. thông tin.

Bà Tr. cho biết thêm, bản thân nhận thấy hiện còn thiếu nợ một số người khác nhưng đang lo để sắp xếp thương lượng trả dần. Vì vậy, để tránh ảnh hưởng đến cơ quan nên bà Tr. đã quyết định làm đơn xin thôi việc theo nguyện vọng.

Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết: Qua xác minh, toàn bộ các trường trên địa bàn quận không có trường hợp nào chạy trường với giá 300 triệu đồng, như vụ việc của bà Tr. Nếu xét thấy vụ việc có dấu hiệu phạm tội, cơ quan điều tra sẽ và cuộc để làm rõ.

Như Báo Giao Thông đã thông tin, bà T.T.Tr. trước đây là Phó Ban Tổ chức - Kiểm tra, thuộc Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ. Sau đó, bà Tr. được bổ nhiệm làm Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục TP Cần Thơ.

Trong thời gian đảm nhận vị trí Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục thành phố, bà T.T.Tr. vướng lùm xùm nợ nần nên tháng 8/2022, bà Tr. được Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ “rút về” và giao giữ chức Phó Ban Tuyên giáo - Nữ công.

Ngày 5/9, Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ chấp thuận cho bà Tr. nghỉ phép năm (từ 5/9 đến 23/9). Trong thời gian bà Tr. nghỉ phép thì bất ngờ lan truyền ảnh chụp biên nhận “chạy trường” nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.