Đời sống

Cần Thơ phát hiện 11 ổ dịch tả lợn Châu Phi

29/05/2019, 14:50

6 xã, phường của 3 quận huyện trên địa bàn TP Cần Thơ phát hiện dịch tả lợn Châu Phi, ngành chức năng đã tiêu hủy hơn 600 con lợn nhiễm bệnh.

img
Ảnh minh họa

Ngày 29/5, thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP Cần Thơ cho biết, tính đến ngày 28/5, toàn địa bàn xuất hiện 11 ổ dịch tả lợn châu Phi.

Theo đó, các ổ dịch này được phát hiện tập trung ở 6 xã, phường của 3 quận huyện. Ngành chức năng đã tiến hành tiêu hủy hơn 600 con lợn bị nhiễm bệnh.

Trên địa bàn TP có trên 124.000 con lợn với 5.200 hộ chăn nuôi và 10 trang trại nuôi tập trung. Theo ông Nguyễn Ngọc Hè, Giám đốc Sở NN&PTNT, đơn vị đã chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và thú y TP tăng cường công tác kiểm soát tại các trạm kiểm dịch, khi phát hiện dịch bệnh cần tiêu hủy ngay. Đồng thời, tổ chức tiêu độc tại các vùng dịch, vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng của dịch bệnh lây lan.

Các quận, huyện lập các chốt kiểm dịch tạm thời kiểm soát việc vận chuyển, mua bán, giết mổ và tuyên truyền vận động người chăn nuôi thường xuyên thực hiện việc tiêu độc, khử trùng chuồng trại, tiêm phòng trên đàn lợn…

Trường hợp người chăn nuôi phát hiện những biểu hiện bất thường ở đàn lợn thì cần phải báo ngay cho ngành chức năng có liên quan để kịp thời xử lí. Đặc biệt, khi lợn có dấu hiệu bị bệnh người dân không được mua bán, giếtt mổ.

“Chi cục Chăn nuôi và thú y Sở nông nghiệp chỉ đạo dồn hết lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm soát việc vận chuyển, giết mổ để làm sao cho nó đạt được kết quả cao nhất. TP cũng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm mua bán, vận chuyển lợn bị bệnh”, Giám đốc Sở NN&PTNN nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.