Đăng kiểm

Cần Thơ: Phương tiện tăng 20%, trung tâm đăng kiểm làm việc đến 20h đêm

17/01/2023, 15:49

Cận Tết Nguyên đán, phương tiện đến Trung tâm Kiểm định kỹ thuật phương tiện thiết bị thủy bộ Cần Thơ đăng kiểm tăng 20%.

Có mặt tại chi nhánh Trung tâm Kiểm định kỹ thuật phương tiện thiết bị thủy bộ Cần Thơ (Sở GTVT TP Cần Thơ) vào những ngày cuối năm, PV Báo Giao thông ghi nhận ngay từ sáng sớm đã có rất đông ô tô xếp hàng chờ đến lượt để kiểm định.

img

Những ngày cuối năm, lượt phương tiện đến Trung tâm Kiểm định kỹ thuật phương tiện thiết bị thủy bộ Cần Thơ đăng kiểm tăng 20%. Ảnh: Lê An

Theo quan sát của PV, các phương tiện đến kiểm định chủ yếu là xe ô tô tải, ô tô con.

Anh Nghĩa (tài xế xe tải) cho biết, anh là tài xế làm thuê, vận chuyển hàng đi các tỉnh ĐBSCL. Những ngày cuối năm nhu cầu vận chuyển tăng cao, hạn kiểm định lại rơi trúng vào dịp Tết nên anh tranh thủ ghé trung tâm kiểm định gần nhất, nằm trên hành trình di chuyển.

“Mấy ngày này, biết là đông, phải chờ đợi nhưng đành chịu thôi. May mắn là hôm nay, làm cũng nhanh, không phải chờ đợi quá lâu”, anh Nghĩa nói.

img

Để phục vụ nhu cầu của người dân, Trung tâm đã bố trí thêm nhân viên, làm thêm đến 20h đêm. Ảnh: Lê An

Ông Huỳnh Quang Trung, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm định kỹ thuật phương tiện, thiết bị thủy bộ Cần Thơ cho biết, thời điểm cận Tết, cũng là tháng cao điểm xe kiểm định mới khá đông, xe đăng kiểm lại cũng nhiều.

Bình quân mỗi ngày trung tâm kiểm định khoảng 80 - 90 xe, tăng khoảng 20%. Các dây chuyền kiểm định đều hoạt động hết công suất.

Để bảo đảm cho các phương tiện được kiểm định kịp thời, hạn chế mất thời gian của chủ xe, trung tâm đã báo cáo với Cục Đăng kiểm Việt Nam bố trí thêm nhân viên để đẩy nhanh tốc độ đăng kiểm.

Đồng thời làm thêm ngoài giờ, cố gắng xử lý hết hồ sơ trong ngày, không để dồn qua ngày hôm sau.

img

Trung tâm cố gắng xử lý hết hồ sơ trong ngày, không để dồn qua ngày hôm sau. Ảnh: Lê An

“Để tránh ùn tắc, chúng tôi cho các chủ phương tiện gọi điện thoại đăng ký trước về thời gian, số lượng xe đăng kiểm, sau đó mới đến kiểm định, tránh tình trạng chờ đợi.

Bên cạnh đó, trong ngày, có bao nhiêu xe, chúng tôi ưu tiên nhận hết. Buổi trưa thì nâng thời gian làm việc đến 12h, buổi chiều kéo dài đến 19h, hôm nào cao điểm thì đến 20h”, ông Trung thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.