Xã hội

Cần Thơ: Phương Trang hỗ trợ thiết bị y tế khoảng 12 tỷ góp phần chống dịch

30/08/2021, 13:30

Ngày 30/8, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group tiếp tục tặng thiết bị y tế hỗ trợ TP Cần Thơ trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thiết bị được trao tặng gồm 300 máy tạo oxy, 10.000 bộ test nhanh Covid-19 và 1 máy xét nghiệm PCR với tổng giá trị khoảng 12 tỷ đồng. Trong đó, máy xét nghiệm sẽ được lắp đặt tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ, nơi đang tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

img

Tập đoàn Phương Trang tặng thiết bị y tế hỗ trợ TP Cần Thơ trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các máy thở này đóng vai trò rất quan trọng để tạo nguồn cung cấp oxy được xem là then chốt nhằm hạn chế tối đa các ca tử vong do Covid-19 gây ra. Các bộ test nhanh kịp thời phục vụ cho công tác xét nghiệm sàng lọc, tách F0 ra khỏi cộng đồng, sớm đưa cuộc sống người dân Cần Thơ trở lại bình thường mới.

Trước đó, Tập đoàn Phương Trang cũng đã trao tặng 50.000 găng tay y tế cho địa phương.

Ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ, cho biết, đến nay, TP đã tiếp nhận hơn 110 tỷ đồng đóng góp ủng hộ bằng vật tư, hàng hóa, của các doanh nghiệp, mạnh thường quân, riêng tiền mặt trên 30 tỷ đồng.

img

Thời gian qua, Tập đoàn Phương Trang đã có những đóng góp rất lớn cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của TP Cần Thơ.

Ông Trung Nhân chia sẻ, trong cuộc chiến ngăn chặn Covid-19, nếu chỉ riêng thành phố thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn về nguồn lực. Việc đồng hành, hỗ trợ từ phía các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong thời gian qua không chỉ là nguồn lực mà còn là động lực rất lớn cho địa phương quyết tâm trong việc phòng chống dịch, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường.

“Tập đoàn Phương Trang thời gian qua đã có đóng góp rất lớn cho công tác phòng chống dịch của TP. Đơn vị đã hỗ trợ rất nhiều trong việc vận chuyển lực lượng phòng chống dịch, đưa đón những người dân từ TP.HCM về, đưa đón lực lượng tăng cường các địa phương. Đặc biệt là phục vụ vận chuyển lực lượng hằng ngày đến các điểm phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, Phương Trang còn hỗ trợ các loại vật tư, hàng hóa như máy xét nghiệm PCR, các kit xét nghiệm nhanh, máy tạo oxy và một số máy móc thiết bị khác để trang bị cho các bệnh viện dã chiến cũng như khu cách ly tập trung. Có thể nói, nguồn lực Phương Trang hỗ trợ cho TP là rất lớn”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.