Vận tải

Cần Thơ: Sẽ xử phạt nếu không đeo khẩu trang ở bến xe, tàu

26/04/2021, 16:49

Sở GTVT Cần Thơ đề nghị các bến xe, tàu, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

img

Sở GTVT TP. Cần Thơ đề nghị các bến xe, các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Ảnh L.A

Ngày 26/4, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ cho biết, để kiểm soát tốt tình hình dịch trong hoạt động GTVT trên địa bàn TP, ngành chức năng sẽ xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định tại nơi công cộng.

Trường hợp không chấp hành thì sẽ bị cơ quan có thẩm quyền sử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Theo Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ, nhằm tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Sở đề nghị Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, các đơn vị kinh doanh bến xe, bến tàu khách và các đơn vị vận tải hành khách đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm theo nội dung Công văn của Sở về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch .

Bến tàu, bến xe, sân bay, bến khách ngang sông, oanh nghiệp vận tải thủy, bộ và trên các phương tiện giao thông công cộng tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid, cụ thể như: “Thông điệp 5K” gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế,…

“Sở cũng chỉ đạo Thanh tra tăng cường thực hiện và phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải đường hàng không, đường bộ và đường thủy cùng các phương tiện vận tải hành khách hoạt động trên địa bàn thành phố đảm bảo thực hiện tốt các nội dung nêu trên, đặc biệt đối với nội dung đeo khẩu trang, khai báo y tế và ghi nhận lịch sử di chuyển người đến từ vùng có dịch, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo thẩm quyền hoặc tổng hợp báo cáo trường hợp vượt thẩm quyền đến cấp có thẩm quyền xử lý”, ông Lê Tiến Dũng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.