Xã hội

Cần Thơ: Shipper chỉ được hoạt động trong 1 quận (huyện), từ 6h đến 18h

04/08/2021, 13:54

Cần Thơ cho phép shipper hoạt động từ 6h-18h hằng ngày, mỗi người chỉ được phép hoạt động trên 1 địa bàn và 3 ngày thực hiện xét nghiệm 1 lần.

Ngày 4/8, UBND TP Cần Thơ vừa ban hành văn bản quy định quản lý hoạt động loại hình nhân viên giao hàng (shipper) trên địa bàn trong thời gian tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

img

Cần Thơ chỉ cho phép Shipper hoạt động từ 6h sáng đến 18h tối hằng ngày. Ảnh D.T

Theo đó, kể từ ngày hôm nay, chỉ cho phép các shipper hoạt động từ 6h đến trước 18h hàng ngày. Đồng thời, mỗi shipper chỉ được hoạt động trên địa bàn 1 quận, huyện; chỉ giao hàng địa bàn quận, huyện khác khi vận chuyển nhu yếu phẩm phục vụ cho các bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch.

Để kiểm soát chặt chẽ việc di chuyển, TP Cần Thơ yêu các đơn vị quản lý, cung ứng dịch vụ shipper rà soát đội ngũ nhân viên giao hàng của đơn vị và thực hiện điều chỉnh giảm 30% số lượng nhân viên đang quản lý.

Đồng thời, chủ động phối hợp với các cơ quan y tế trên địa bàn tổ chức xét nghiệm theo định kỳ cho đội ngũ shipper 3 ngày/lần.

Khi di chuyển trên đường phải đem theo giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn thời hạn trong vòng 3 ngày kể từ khi có kết quả xét nghiệm.

UBND TP Cần Thơ yêu cầu, ngoài các giải pháp nhận diện thông qua đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho nhân viên giao hàng, ứng dụng quản lý đơn hàng mà nhân viên giao hàng đang giao nhận... các đơn vị chủ động triển khai ngay việc làm bảng tên thẻ cứng.

Thẻ này có hình và xác nhận của đơn vị cho từng nhân viên và ứng dụng công nghệ nhận diện nhân viên giao hàng thông qua mã QR Code. Trong đó, hiển thị đầy đủ các thông tin về nhân viên, phương tiện di chuyển, địa chỉ công ty, người đặt hàng, lộ trình vận chuyển hàng...

Riêng đối với nhân viên giao hàng của các siêu thị, cửa hàng tiện lợi... thì tập hợp danh sách nhân viên giao hàng gửi Sở Công Thương xác nhận.

UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu, các đơn vị thường xuyên nhắc nhở đội ngũ nhân viên giao hàng tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, trang bị khẩu trang, chai xịt khuẩn, kính chắn, găng tay y tế... cho nhân viên giao hàng để khử khuẩn trong quá trình giao nhận hàng hóa, chứng từ, tiền.

Bên cạnh đó, thực hiện đăng ký danh sách đội ngũ nhân viên giao hàng và địa bàn hoạt động về Sở Công Thương vào mỗi ngày để tổng hợp, cung cấp cho các cơ quan quản lý và phục vụ tra cứu, nhận diện nhân viên giao hàng khi lưu thông trên đường.

Đồng thời, các đơn vị phải báo cáo danh sách nhân viên giao hàng của đơn vị gửi về Sở này tổng hợp gửi cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm theo định kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.