Quản lý

Cần Thơ "siết" tàu hàng, Trà Vinh buộc quay đầu nếu không có giấy âm tính

01/08/2021, 19:19

Cần Thơ cho phép vận tải hàng hóa hoạt động nhưng phải phòng chống dịch. Trà Vinh buộc quay đầu nếu người trên tàu không có giấy xét nghiệm.

Chiều 1/8, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ vừa ký ban hành công văn hướng dẫn hoạt động vận tải bằng đường thủy trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn.

img

Bến lên xuống hàng hóa thuộc bến cảng Hoàng Diệu, chi nhánh Công ty CP Cảng Cần Thơ (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). Ảnh: Lê An

Theo đó, đối với hoạt động vận tải hành khách, tiếp tục dừng toàn bộ hoạt động đối với tất cả các bến khách ngang sông, bến tàu du lịch, bến tàu khách tuyến cố định trên địa bàn, trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định. Riêng các bến khách ngang sông liên tỉnh vẫn tiếp tục dừng hoạt động.

Đối với hoạt động vận tải hàng hóa, Sở GTVT Cần Thơ cho phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch. Cụ thể, đối với thuyền viên và người đi cùng trên phương tiện thực hiện nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời hạn 3 ngày.

Tất cả thuyền viên và người đi cùng phải ở trên phương tiện, khi phương tiện vào, rời cảng, bến chỉ cử người được ủy quyền trên bờ để làm thủ tục Cảng vụ. Còn quá trình giao dịch vận chuyển hàng hóa và người ủy quyền phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Trường hợp buộc phải cử người lên bờ làm thủ tục thì chỉ cử 1 người có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tỉnh với SARS-CoV-2 và khai báo y tế đầy đủ đại diện làm thủ tục. Sau khi hoàn thành việc giao nhận hàng hóa, khẩn trương rời khỏi địa bàn Cần Thơ.

Đối với chủ cảng, bến thủy nội địa, người đứng đầu Sở GTVT đề nghị, thực hiện nghiêm việc kiểm tra giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và các quy định phòng, chống dịch Covid-19 đối với thuyền viên người đi cùng trên phương tiện khi ra, vào các cảng, bến, đảm bảo không gây ùn tắc giao thông.

Đặc biệt, tuyệt đối không cho phương tiện, thuyền viên trên phương tiện ra, vào các cảng, bến để giao nhận hàng hóa khi chưa bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để dịch bùng phát lây lan ra cộng đồng trong phạm vi cảng, bến do lơ là, chủ quan, thiếu kiểm tra giám sát.

Còn ở Trà Vinh, ông Dương Thành Huynh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh này cho biết, UBND tỉnh đã quyết định thành lập chốt kiểm tra y tế đường thủy tại cống Cái Hóp (xã Đức Mỹ, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) để kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 đối với phương tiện thủy lưu thông trên sông Cổ Chiên vào tỉnh Trà Vinh.

Chốt này có nhiệm vụ kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch, giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thời hạn 72h của người điều khiển phương tiện và người xếp dỡ hàng hóa theo cùng.

Trường hợp không có giấy chứng nhận xét nhiệm hoặc giấy đã hết thời hạn thì lực lượng chức năng sẽ không cho phương tiện lưu thông qua chốt vào tỉnh và buộc quya đầu về nơi xuất phát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.