Vận tải

Cần Thơ tăng cường 100 xe phục vụ khách dịp Tết Dương lịch

01/01/2019, 14:33

Tết Dương lịch 2019, lượt khách qua bến xe Cần Thơ tăng gấp đôi ngày thường nhưng giá vé vẫn ổn định.

bến xe

Trong những ngày nghĩ lễ, lượt khách qua bến tăng gấp đôi so với ngày thường. Ảnh: Lê An

Sáng 1/1, ông Nguyễn Minh Trí, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, dịp nghĩ lễ Tết Dương lịch 2019 kéo dài nên lượt phương tiện và lượt khách qua bến tăng mạnh.

Theo đó, trong 4 ngày nghĩ lễ, Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) đón khoảng 72 ngàn lượt khách, tăng gấp đôi so với ngày thường. Để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, công ty đã tăng cường trên 100 phương tiện hợp đồng, không để xảy ra tình trạng ùn ứ khách. Riêng về giá vé vẫn ổn định, không tăng so với ngày thường.

Đặc biệt, kỳ nghĩ lễ năm nay trùng dịp di dời Bến xe khách 91B (36 Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Để đảm bảo vấn đề ANTT, ATGT, công ty đã phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, công an quận Cái Răng, Công an khu vực tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm an toàn cho hành khách.

“Ở đây, chúng tôi có cho lực lượng bảo vệ túc trực để không cho người bán hàng rong hoặc xe ôm vào bến để bán hàng và bắt khách. Nếu khách có nhu cầu di chuyển bằng xe ôm, chúng tôi sẽ có người hướng dẫn khách ra phía ngoài khu vực bến, vì vậy tình trạng an ninh trật tự luôn được đảm bảo”, ông Trí nói.

đảm bảo

Một phương tiện đậu trước khu vực Bến xe khách Trung tâm TP Cần thơ, lực lượng làm nhiệm vụ đến kiểm tra và nhắc nhở. Ảnh: Lê An

Đối với vấn đề sắp xếp tài, chuyến, theo ông Trí, các phương tiện tại Bến xe 91B chạy theo biểu đồ tài chuyến do Sở GTVT TP Cần Thơ công bố, khi chuyển về Bến xe khách Trung tâm vẫn chạy theo biểu đồ này, không có sự thay đổi nên không ảnh hưởng đến quyền lợi của các chủ phương tiện.

Trao đổi cùng PV, ông Võ Hoàng Giang, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Cái Răng (thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ) cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ, đơn vị phối hợp với Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Cái Răng túc trực tại bến làm công tác trật tự.

“Do Bến xe 91B vừa chuyển về, tình hình tại bến còn chưa ổn định. Trước mắt, chúng tôi chỉ làm công tác đảm bảo ANTT, ATGT, điều tiết phương tiện, tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc tại khu vực bến. Sau khi bến đi vào hoạt động ổn định, chúng tôi mới tiến hành kiểm tra phương tiện”, ông Giang cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.