Đường bộ

Cần Thơ: Thêm 3 tỉnh nối 21 tuyến vận tải khách, TP.HCM vẫn chưa "chốt"

28/10/2021, 16:33

Cần Thơ tiếp tục mở lại 21 tuyến vận tải hành khách cố định đến 3 tỉnh, thành và ngược lại, riêng TP.HCM vẫn chưa thống nhất.

Ngày 28/10, ông Tống Hoàng Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ đã ký ban hành thông báo hoạt động lại 69 tuyến vận tải hành khách đến 14 tỉnh, thành và ngược lại.

img

Thêm 3 tỉnh thống nhất mở lại 21 tuyến vận tải hành khách tuyến cố định với Cần Thơ

Theo thông báo, Cần Thơ cập nhật thêm 3 tỉnh đồng thuận, thống nhất hoạt động lại tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh có đối lưu với thành phố gồm: Kiên Giang, Bình Dương và Tiền Giang.

Các tỉnh thống nhất mở lại 21 tuyến. Trong đó, tỉnh Bình Dương hoạt động với tần suất 50% theo biểu đồ đã công bố, còn Kiên Giang, Tiền Giang tần suất 100%.

Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục cập nhật ý kiến của các địa phương khác và sẽ có thông báo cụ thể.

Trước đó, ngày 21/10, Sở này đã có văn bản xin ý kiến kết nối lại hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định từ Cần Thơ đi đến 29 tỉnh, thành phố liên quan và ngược lại.

Theo văn bản, hiện nay do mỗi tỉnh, thành phố đều công bố cấp độ dịch khách nhau. Vì vậy, Sở GTVT TP Cần Thơ lấy ý kiến việc hoạt động lại các tuyến vận tải có bến nằm trong vùng công bố đáp ứng yêu cầu được phép hoạt động theo quy định và để làm cơ sở xác định từng cấp độ tiếp tục thông báo cho đơn vị vận tải lại đúng theo quy định hiện hành.

Như vậy, tính đến hiện tại, đã có 14/29 tỉnh có văn bản đồng ý nối tuyến với Cần Thơ.

Tuy nhiên, 1 trong những tuyến vận tải hành khách cố định có lượng hành khách lưu thông nhiều là tuyến TP.HCM - TP Cần Thơ và ngược lại đến nay vẫn chưa được TP.HCM cho phép hoạt động lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.