Y tế

Cần Thơ: Thêm một bệnh viện hiện đại, 200 giường đi vào hoạt động

18/06/2022, 13:11

Trong giai đoạn 2, bệnh viện sẽ đầu tư thêm 500 giường bệnh với kinh phí và các trang thiết bị khoảng 1.200 tỷ đồng…

Sáng 18/6, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ (quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

img

Cắt băng khánh thành Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ.

Công trình Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ chính thức được khởi công vào ngày 5/12/2018. Sau 38 tháng thi công, đến nay công trình đã được xây dựng hoàn thiện và đảm bảo chất lượng để đưa vào sử dụng.

Công trình được xây dựng trong khuôn viên đất có diện tích hơn 25.000m2, với quy mô gồm 1 tầng hầm và 10 tầng nổi, diện tích sàn xây dựng 30.500m2. Tổng kinh phí đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị của giai đoạn 1 khoảng 800 tỷ đồng, có 200 giường bệnh (tương đương 36 triệu USD).

Đến năm 2027, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ sẽ đầu tư xây dựng hoàn thiện giai đoạn 2, thêm 500 giường bệnh với kinh phí đầu tư xây dựng toà nhà 20 tầng và các trang thiết bị khoảng 1.200 tỷ đồng.

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đã được Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh vào ngày 31/5/2022. Bệnh viện hoạt động với quy mô 200 giường bệnh, có 29 khoa và các phòng chức năng, các khoa gồm:

Khoa khám bệnh; Khoa cấp cứu; Khoa Nội tổng quát; Khoa Sản phụ và Phụ khoa; Khoa Nhi; Khoa Xét nghiệm; Khoa Dược; Khoa Tim mạch - Can thiệp tim mạch; Khoa Ngoại Tổng hợp và Tạo hình thẩm mỹ; Khoa Mắt - Tai Mũi Họng - Răng hàm mặt; Khoa Thăm dò chức năng và nội soi; Khoa Chẩn đoán hình ảnh; Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức; Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.

Bệnh viện đã được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, trang thiết bị y tế tân tiến, đạt chuẩn quốc tế, được trang bị các công nghệ y khoa hàng đầu thế giới, với đội ngũ nhân sự gần 300 cán bộ, nhân viên là các chuyên gia cố vấn, y bác sĩ, điều dưỡng, y tá giàu kinh nghiệm đến từ các bệnh viện trong và ngoài nước.

Bệnh viện đã ký kết hợp tác với Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM trong việc hỗ trợ chuyên môn, đào tạo cho bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên của Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, tiếp nhận điều trị cho người bệnh, hội chẩn tư vấn khám bệnh, chữa bệnh từ xa.

Mục tiêu hoạt động của bệnh viện là nhằm phục vụ tốt nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân TP Cần Thơ nói riêng và người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.