Đường bộ

Cần Thơ: Thông xe đơn nguyên 1 cầu Tây Đô để người dân lưu thông dịp Tết

14/01/2023, 10:49

Cầu Tây Đô kết nối xã Nhơn Ái với thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ với vốn đầu tư 208 tỷ đồng được thông xe đơn nguyên 1.

Ngày 14/1, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, đơn nguyên 1 của cầu Tây Đô vừa được thông xe ở thời điểm cuối năm tạo điều kiện cho bà con đi lại thuận tiện trong dịp Tết.

img

Xe cộ qua lại đơn nguyên 1 của cầu Tây Đô.

“Qua Tết, chúng tôi sẽ tháo dỡ cầu Tây Đô cũ để tiếp tục xây dựng đơn nguyên 2 của cầu”, ông nói. Hiện tại, cầu Tây Đô cũ đã được chặn lại.

Cầu Tây Đô là 1 trong 8 công trình giao thông trọng điểm của TP Cần Thơ. Dự án có chiều dài khoảng 700m, cầu có chiều dài 140m, với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 40km/giờ, tải trọng thiết kế theo tiêu chuẩn HL93.

img

Cầu Tây Đô cũ chật hẹp, xuống cấp, đã bị cấm lưu thông.

Phần cầu có 2 đơn nguyên với 5 nhịp. Kiến trúc cầu được bố trí vòm thép, dây văng tạo cảnh quan bằng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật.

img

Đơn nguyên 1 cầu Tây Đô rộng rãi hơn cầu Tây Đô cũ khá nhiều.

Cầu Tây Đô được khởi công xây dựng đầu năm 2022, với số tiền hơn 208 tỷ đồng. Dự án do Sở GTVT TP Cần Thơ làm chủ đầu tư, từ nguồn ngân sách Nhà nước. Đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 và Công ty CP Đầu tư - Xây lắp Trí Việt , thời gian thi công là 630 ngày.

Công trình cầu Tây Đô bắc qua sông Cần Thơ được đầu tư xây dựng sẽ giải quyết triệt để nút thắt giao thông tại đầu ĐT926 và giao ĐT923 thường xuyên bị kẹt xe trong giờ cao điểm. Cầu Tây Đô trước đó, khá nhỏ hẹp và đã xuống cấp.

img

Người dân phấn khởi qua cầu Tây Đô mới khi thông xe.

Như Báo Giao thông đã thông tin, những ngày trước khi thông xe đơn nguyên 1, liên tục xảy ra nhiều vụ va quẹt xe, do xe qua lại cầu Tây Đô cũ phải qua khúc cua khá gắt, vòng qua chân cầu Tây Đô mới.

img

Người dân đi lại khó khăn lúc đơn nguyên 1 cầu Tây Đô chưa được thông xe.

Cầu Tây Đô cũ khá chật hẹp - chỉ rộng 3,5 mét dành cho xe cộ lưu thông. Và khi cho thông xe đơn nguyên 1 của cầu Tây Đô mới - phần dành cho xe cộ lưu thông rộng đến 8 mét, sẽ chấm dứt tình trạng nguy hiểm khi xe cộ qua lại trong những ngày qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.