Xã hội

Cần Thơ thu hẹp khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16

24/09/2021, 06:52

Ngày 24/9, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ký công văn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, kể từ ngày hôm nay (24/9), áp dụng thực hiện giãn cách theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

img

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu tiếp tục tầm soát, xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm trong cộng đồng. Ảnh: Lê An

Trừ các các phường An Hòa, An Khánh, Cái Khế, Hưng Lợi, Tân An, Xuân Khánh của quận Ninh Kiều; các phường Hưng Phú, Phú Thứ, Tân Phú của quận Cái Răng tiếp tục áp dụng thực hiện Chỉ thị số 16 cho đến ngày 1/10.

Tại các địa phương được nới lỏng giãn cách, Chủ tịch UBND TP đề nghị người dân tuyệt đối không được tự ý di chuyển ra khỏi thành phố hoặc đến địa bàn có nguy cơ rất cao về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Trừ các trường hợp cấp cứu về y tế và trường hợp đặc biệt khác được Chủ tịch UBND TP cho phép.

Trong thời gian này, người dân được phép di chuyển giữa các địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 15, không được di chuyển vào địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16. Trừ trường lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, người đi thực hiện nhiệm vụ công vụ, nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí đang tác nghiệp liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, chợ đầu mối, chợ truyền thống, chợ dân sinh, chợ tự phát, các sự kiện, lễ hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, giải trí, tham quan, du lịch,…

Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động nhưng hạn chế số người vào mua không quá 10 người, bảo đảm nguyên tắc 5K. Riêng các cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống chỉ được phép bán hàng mang đi.

Đối với các phường tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 10 của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.

Người đứng đầu TP Cần Thơ yêu cầu các quận, huyện căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, quyết định thực hiện các biện pháp bổ sung hoặc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch ở mức tăng, giảm đối với phường, xã, thị trấn, ấp, khu vực.

Tiếp tục tầm soát, xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm trong cộng đồng đối với vùng, đối tượng có nguy cơ cao. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 bảo đảm kịp thời, an toàn, hiệu quả.

Đồng thời duy trì các chốt kiểm soát liên quận, huyện để kiểm tra di biến động của người dân khi di chuyển giữa địa bàn các quận, huyện.

“Chủ tịch UBND quận, huyện chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện và xử lý ngay các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu để phường, xã, thị trấn buông lỏng quản lý dẫn đến dịch bệnh lây lan, bùng phát trong cộng đồng”, công văn nêu.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng giao Sở GTVT phối hợp với Công an TP và các địa phương kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận tải hàng hóa ra, vào thành phố, tuyệt đối không để người điều khiển và người đi cùng trên các phương tiện vận chuyển hàng hóa mang nguồn lây bệnh từ bên ngoài vào thành phố.

Ưu tiên bố trí luồng xanh cho phương tiện vận chuyển dụng cụ, trang thiết bị y tế, hàng hóa, nhân sự phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là ô xy y tế; phương tiện vận chuyển các sản phẩm nông nghiệp, thủy sản, thiết bị, vật liệu xây dựng phục vụ cho các dự án, công trình trọng điểm để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công của thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.