Vận tải

Cần Thơ tiếp tục dừng vận tải hành khách, trừ taxi được chở nội thành

19/09/2021, 20:13

Cần Thơ siết chặt phương tiện vận chuyển hàng hóa, tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách, trừ xe taxi được hoạt động nội thành.

Ngày 19/9, Sở GTVT TP Cần Thơ vừa ban hành văn bản hướng dẫn tạm thời việc kiểm soát dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn sau khi nơi đây nới lỏng giãn cách đối với một số khu vực.

img

Chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 địa bàn giáp ranh giữa quận Ninh Kiều (khu vực thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16) và huyện Phong Điền (khu vực áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 15). Ảnh: Lê An

Theo đó, đối với loại hình vận tải hàng hóa, tất cả các phương tiện sẽ được hướng dẫn phân luồng vào vị trí kiểm tra để tránh tình trạng ùn tắc giao thông trên đường.

Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ tiến hành kiểm tra giấy nhận diện QR, kiểm tra nhanh các thông tin về phương tiện, người trên phương tiện, hiệu lực của giấy xét nghiệm, hành trình vận chuyển.

Sau khi quét mã QR thể hiện đầy đủ thông tin theo yêu cầu thì cho xe lưu thông ngày qua chốt hoặc điểm kiểm soát dịch. Trường hợp phát hiện có thông tin không đầy đủ, người trên phương tiện xuất trình bản giấy xét nghiệm còn hiệu lực, giấy phép lái xe, CCCD hoặc CMND còn hiệu lực, khai báo y tế đầy đủ thì được lưu thông qua chốt.

Các trường hợp không xuất trình được các giấy tờ nói trên, xe không có giấy nhận diện hoặc có giấy nhận diện nhưng hết hiệu lực thì sẽ di chuyển vào khu vực kiểm tra phương tiện tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 để bổ sung. Khi đầy đủ các giấy tờ mới được vào TP.

Đối với xe vận chuyển hàng hóa giữa các quận, huyện trong địa bàn TP Cần Thơ, theo Sở GTVT, không bắt buộc kiểm tra giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code mà chỉ kiểm tra giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2 âm tính trong thời hạn 72h đối với người trên phương tiện, một trong các giấy tờ chứng minh vận chuyển hàng hóa trong phạm vi nội bộ.

Cũng theo Sở GTVT, đối với các quận, huyện áp dụng Chỉ thị 15, tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa được phép lưu thông ra, vào. Tuy nhiên phải bảo đảm các quy định phòng chống dịch.

Cụ thể, đối với xe vận chuyển hàng hóa nội bộ lưu thông qua lại giữa địa bàn các quận, huyện không bắt buộc kiểm tra giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code. Chỉ kiểm tra giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2 âm tính trong thời hạn 72h kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm đối với người trên phương tiện, một trong các giấy tờ chứng minh vận chuyển hàng hóa trong phạm vi nội bộ TP.

Không thực hiện kiểm tra lại đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa đã được kiểm tra, kiểm soát ở vòng ngoài.

Khi vận chuyển hàng vào các "vùng xanh", phương tiện phải rời khỏi ngay sau khi hoàn tất việc giao nhận. Trường hợp người trên phương tiện chở hàng về từ các vùng dịch thì phải nhanh chóng di chuyển về các điểm lưu trú tạm thời đã đăng ký sau khi hoàn thành giao, nhận hàng hóa.

Riêng loại hình vận tải hành khách, Sở GTVT TP Cần Thơ yêu cầu tiếp tục tạm dừng hoạt động các loại hình vận tải theo tuyến cố định, các hoạt động vận tải hành khách cố định bằng xe buýt, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe trung chuyển cho đến khi có thông báo mới.

Cho phép xe taxi cho phép hoạt động trong phạm vi TP Cần Thơ, với số lượng xe không quá 20% trên tổng số lượng xe của mỗi đơn vị, không được chở quá 50% ghế ngồi để phục vụ bệnh nhân đi khám chữa bệnh và cấp cứu, đảm bảo thực hiện nguyên tắc 5K.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.