Vận tải

Cần Thơ: Từ chối hành khách đi tàu, xe nếu không đeo khẩu trang

02/12/2020, 14:09

Cần Thơ sẽ triển khai khai báo y tế đối với tất cả các hành khách từ TP.HCM trở về.

img
Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ

Ngày 2/12, ông Tống Hoàng Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ cho biết, ngành chức năng sẽ triển khai khai báo y tế đối với tất cả các hành khách từ TP.HCM trở về TP. Cần Thơ.

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ, Sở đã có công văn đề nghị các đơn vị kinh doanh bến xe, bến tàu khách và các đơn vị vận tải hành khách đường bộ, đường thủy trên địa bàn khẩn trương chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành phòng, chống dịch của đơn vị mình quản lý như: đeo khẩu trang, vệ sinh khử khuẩn, khai báo y tế người về từ vùng dịch… trong suốt quá trình hoạt động ở đơn vị và trên các phương tiện tham gia giao thông công cộng hoạt động trên địa TP, yêu cầu hành khách khi ra, vào bến xe, tham gia phương tiện giao thông công cộng bắt buộc phải đeo khẩu trang; Từ chối những hành khách không chấp hành đeo khẩu trang và các yêu cầu trong hoạt động phòng, chống dịch.

Đối với Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế trong việc kiểm soát, thực hiện khai báo y tế hành khách trên các chuyến bay đến TP. Cần Thơ, không để lơ là trong quản lý hành khách đối với hoạt động phòng, chống dịch.

“Người đứng đầu các đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường thủy, đường bộ các đơn vị Bến xe khách; Bến tàu khách, du lịch; Bến khách ngang sông; Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ chịu trách nhiệm trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị mình”, Phó Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ nhấn mạnh.

Ngoài ra, Sở GTVT TP. Cần Thơ cũng đề nghị, các đơn vị tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong suốt quá trình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 một cách chủ động “trong tình hình mới”.

Theo ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó tổng giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà TP. Cần Thơ cho biết, hiện nay tại Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ, một ngày có 100 chuyến xe vận chuyển hành khách từ TP.HCM về Cần Thơ, ước tính khoảng 4.000-5.000 khách.

“Chúng tôi đã có thông báo với các đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định TP.HCM - Cần Thơ, các phương tiện sau khi đến bến xe TP. Cần Thơ phải gửi danh sách cho Ban điều hành Bến xe. Toàn bộ cán bộ, công nhân viên điều đeo khẩu trang, đồng thời thông báo cho các đơn vị vận tải, lái xe, phụ xe, hành khách tuân thủ công tác phòng chống dịch”, ông Mạnh cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.