Vận tải

Cần Thơ: Từ mùng 2 Tết, vé xe khách tăng 40%

31/01/2018, 15:24

Tại các bến xe Cần Thơ, từ ngày mùng 2 đến mùng 10 Tết giá vé sẽ tăng 40%.

can-tho-tu-mung-2-den-mung-tet-tang-gia-ve-40%

Bến xe khách TP Cần Thơ (đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều). Ảnh: Lê An 

Sáng 31/1, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, Công ty đã lên kế hoạch cho việc phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ Hội xuân năm 2018.

Theo ông Mạnh cho biết, Tết Nguyên đán do ngày nghỉ kéo dài đến 7 ngày nên lưu lượng hành khách đi lại qua các bến sẽ tăng cao. Dự kiến trong và sau Tết, lưu lượng khách qua các bến sẽ tăng bình quân khoảng 10% so với cùng kỳ, ước tính trên 333 ngàn lượt hành khách. Trên cơ sở đó, để đảm bảo phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân và TTATGT trong dịp Tết sắp tới, Công ty đã lên kế hoạch dự phòng các phương tiện, bố trí lái xe và nhân viên phục vụ.  

Cụ thể, trước Tết 10 ngày, từ ngày 6/2-15/2, dự phòng 50 xe/ngày. Từ ngày 16/2-25/2, dự phòng 100 xe/ngày, loại từ 25 ghế trở lên. Thời gian bán vé tại các bến xe từ 2h-19h mỗi ngày hoặc kéo dài thời gian phục vụ cho đến khi hết khách tại bến. Khi bán vé cho hành khách, không để khách chờ đợi quá 60 phút kể từ khi mua vé, nếu quá thời gian thì đơn vị kinh doanh cần phối hợp cùng doanh nghiệp bến điều động phương tiện từ đơn vị khác để giải tỏa hành khách.

“Từ ngày mùng 2 cho đến mùng 10 Tết, giá vé sẽ tăng 40%. Đây là phụ thu cho những xe chạy rổng để phục vụ giải tỏa hành khách trên các tuyến xe tại bến trong những ngày cao điểm khách tăng đột biến”. Ông Mạnh cho biết.

Bên cạnh đó, Công ty cũng bố trí đầy đủ nguồn nhân lực, nhân sự, tăng ca, tăng giờ trong các ngày cao điểm phục vụ Tết, đồng thời bố trí lực lượng nhân sự hỗ trợ trong công tác bán vé, điều hành, giữ gìn ANTT và hướng dẫn hành khách qua các bến.

Vấn đề ANTT cũng được đặc biệt quan tâm, Công ty đã chủ động có kế hoạch và phương án phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị ngành chức năng hữu quan thực hiện công tác giữ gìn ANTT, ATGT. Ngăn chặn và xử lý kịp thời các phần tử xấu trà trộn vào khu vực bến. Đồng thời, kiểm tra các phương tiện đảm bảo đẩy đủ điều kiện theo quy định trước khi lên tài đón khách nhằm đảm bảo mỹ quan và an toàn cho hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.